Pokemon Go เตรียมปล่อยอัพเดตใหม่ ดักจับ ‘สิงห์นักขับจับโปเกม่อน’

 In Update

นาทีนี้อะไรก็ไม่สามารถหยุดการระบาดของ Pokemon Go ได้ เพราะตั้งแต่ถูกปล่อยให้โหลดและเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้เล่นในไทยได้อย่างเป็นทางการ ประชาชนชาวไทยก็พร้อมใจกันก้มหน้า เดินตกน้ำบ้าง มุดศาลบ้างอะไรบ้าง ที่นิยมสุดก็คือการขับรถตามจับโปเกม่อนกันแบบเป็นเรื่องเป็นราว แต่เดี๋ยวก่อนอีกไม่นานอัพเดตใหม่จะทำให้สิงห์นักขับทั้งหลายต้องมีชะงัก!

เชื่อว่าหลายคนคงรู้อยู่แล้วว่า การขับรถขณะเล่นมือถือ มันเป็นอะไรที่ไม่คูลเอาซะเลย นอกจากจะอันตรายแล้วยังผิดกฎหมายและสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีกต่างหาก ซึ่งกับ Pokemon Go เองก็ไม่ได้มีการสนับสนุนให้ขับรถไปตามจับโปเกม่อนแต่คนก็ยังทำ! ดังนั้นทางทีมผู้ผลิตและพัฒนาเกมจึงเตรียมปล่อยตัวอัพเดตใหม่ของทั้งฝั่ง iOS และ Android  โดยตัวอัพเดตใหม่ที่ว่าจะทำให้คุณไม่สามารถ ‘ขับรถไปจับโปเม่อนไป’ ได้อีกต่อไป

Pokemon Go2

ซึ่งตัวอัพเดคที่ว่านี้จะทำการล็อคตัวเกมไม่ให้คุณสามารถเล่นในขณะอยู่ในความเร็วรถวิ่ง ได้นอกซะจากคุณจะกดปุ่มแจ้งว่า ‘I’m a passenger’ หรือ ‘นี่ผู้โดยสารไงจะใครล่ะ’ จึงจะสามารถเล่นได้ ฟังดูดีใช่มั๊ยล่ะ? แต่…แล้วระบบมันจะรู้ได้ไงว่าเราไม่โกหก? คำตอบก็คือ…มันไม่รู้หรอก (อ่าว เฮ้ย!) ก็ระบบอะไรมันจะไปฉลาดขนาดนั้นนน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ยังดีกว่าไม่ระบบเตือนอะไรเลย..จริงมั๊ย?

และนอกจากระบบเตือนการเล่นขณะขับรถที่ว่าไปแล้วนั้น เจ้าอัพเดตใหม่ตัวนี้ยังเข้ามาแก้ไขจุดบกพร่องอีกหลายจุด เช่น

  • เรียกคืนฟังก์ชั่นประหยัดพลังงาน battery saver mode เอาใจพวกกลุ่มพกสายน้ำเกลือ (สายชาร์จ) ยืดชีวิตการใช้โทรศัพท์ออกไปได้อีกหน่อย
  • แก้ bug ในการโยนโปเกบอล
  • ใส่กราฟิกเพิ่มสำหรับหัวหน้าทีมทั้ง 3 ทีม

Pokemon Go1

นอกจากนี้ทางทีมงานจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้บางส่วนได้ทดสอบอินเตอร์เฟซใหม่เวลามีโปเกม่อนมาอยู่ใกล้ๆอีกด้วย ได้รู้ข่าวแบบนี้แล้วสีดาก็อุ่นใจ ว่าต่อไปนี้คงจะเดินจับโปเกม่อนได้อย่างสบายใจ แบบไม่ต้องกังวลว่าจะมีรถขับมาเสยเอาสีดาไปกินเพราะมาจับโปเกม่อนตัวเดียวกัน…บรัยยส์

Cr. www.facebook.com/PokemonGO,telset.id, comicbook.com

Recent Posts