Amazon เปิดตัว Amazon Vehicles แหล่งข้อมูลรถใหม่สำหรับนักช็อป!

 In Digital Marketing, Startups & SME, Update

ขึ้นชื่อว่า Amazon มีขายแทบทุ๊กอย่างตั้งแต่สากะเบือยันจอ LCD เพราะสีดาก็เป็นลูกค้าค่า (แฮ่!) และตอนนี้ก็ลามมาถึง ‘รถยนต์’ แล้วนะคะคุ๊ณณ ด้วยการเปิดตัว ‘Amazon Vehicles’

ซึ่ง Amazon รถยนต์ที่ว่ามีชื่อว่า Amazon Vehicles ที่ถึงแม้จะยังไม่ใช่เว็บไซต์ที่เอาไว้ขายรถยนต์ได้ (ในตอนนี้) แต่ก็เป็นเว็บที่จัดทำขึ้นมาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับรถยนต์โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเปิดมาเพื่อเป็นแหล่งไว้ค้นคว้าหาความรู้เพื่อซื้อรถยนต์อย่างแท้จริง

Amazon_vehicles3

ซึ่ง Amazon Vehicles นี้จะมีข้อมูลตั้งแต่รายละเอียดของรถยนต์ ความคิดเห็นของผู้ใช้งาน รูปรถยนต์ในมุมต่างๆ  เหมือนกับคุณกำลังดูข้อมูลของสินค้าชิ้นหนึ่งเลยเชียวล่ะ ซึ่งการเข้ามาหาจ้อมูลของคุณนั้นก็ไม่หยุดอยู่แค่ข้อมูลที่มีแสดงไว้ในหน้าเว็บเท่านั้น แต่ยังสามารถอ่านความคิดเห็นของผู้ใช้งานจริงคนอื่นๆ และแอดรายชื่อผู้ใช้คนนั้นเพื่อใช้ติดต่อพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเป็นการส่วนตัว (person-to-person) ได้อีกด้วย

Amazon_Vehicles1

ซึ่งจากการเปิดตัว Amazon Vehicles นี่เองก็จะทำให้ Amazon กลายมาเป็นคู่แข่งสำคัญของเว็บไซต์รถยนต์อย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็น Cars.com, Edmunds.com และ AutoTrader.com หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์ทางการของผู้ผลิตรถยนต์เองอย่าง Ford, Toyota หรือ Mazda

Amazon_Vehicles2

อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่าการเปิดเว็บไซต์เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลแบบนี้นั้น นอกจากจะเป็นการเช็คเรตติ้งของผู้บริโภคได้แล้วนั้น Amazon ยังสามารถใช้เจ้าเว็บฯนี้เพื่อเก็บข้อมูลของผู้บริโภคได้ ทั้งความนิยมในตัวรถรุ่นต่างๆ แนวโน้ม ความคิดเห็น และความต้องการในอะไหล่และอุปกรณ์ เป็นต้น เรียกได้ว่าเปิดเว็บฯนี้ไปสัก 2-3 ปี เราอาจมีสิทธิ์ได้เห็นเว็บไซต์ Amazon ขายรถยนต์แบบจริงจัง…สีดามั่นใจ!

Cr. marketingland.com, lifehacker.com, cars.com

Recommended Posts