13 วิธีใช้ Keyword Research ทำ SEO อย่างผู้ชนะในจักรวาล search engines

 In Digital Marketing, Google

ถึง Google จะเปลี่ยนจากการค้นหาแบบจับ Keyword มาเป็นการใช้การเสิร์ชแบบ Entities (การค้นหาแบบเป็นอิสระ) แต่ก็ใช่ว่าการทำ keyword research จะไม่สำคัญ 13 วิธีต่อไปนี้จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับการ keyword research

13 วิธีใช้ Keyword research เพื่อทำอันดับใน search engines

1. ทำให้คุณสามารถเป็นที่หนึ่งในหัวข้อนั้นๆได้

keyword-research1

การทำ keyword research ในหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งนั้น นอกจากจะทำให้คุณจะได้ศึกษาข้อมูลของหัวข้อนั้นๆแล้วลิงค์ข้อมูลต่างๆที่ขึ้นมาจะทำให้คุณได้ข้อมูลในส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุม เกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆในด้านอื่นๆอีกด้วย ซึ่งจะทำให้คุณสามารถสร้างบทความที่มีความสมบูรณ์และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับหัวข้อนั้นได้ดีกว่าคู่แข่ง

2. ตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับในระหว่างการทำ keyword researh ช่วยให้ rank ดีขึ้น

ในระหว่างที่คุณทำ keyword research นอกจากข้อมูลที่เกี่ยวข้องแล้ว สิ่งที่คุณจะได้พบคือ ‘คำถาม’ ที่คนใช้ต้องการคำตอบเกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆ ซึ่งทำให้คุณสามารถนำไปใช้เพื่อเขียนบทความที่เป็นการอธิบายหรือเป็นคำตอบให้กับคำถามพวกนั้นได้ เนื่องจากในปัจจุบันคนใช้งาน google ส่วนหนึ่งก็มักจะค้นหาคำตอบที่ต้องการด้วยคำถาม บทความของคุณก็จะกลายมาตัวเลือกแรกๆที่ถูกเลือกมาเป็นผลลัพธ์ในการค้นหานั้นเอง

3. ทำให้บทความในคลังมีชีวิตอีกครั้ง

keyword-research2

บทความเก่าๆที่มีการโพสต์ไปแล้วนั้น หากมีการทำ keyword research ก็จะเป็นโอกาสให้คุณได้พัฒนาบทความเก่าๆเหล่านั้นให้ดียิ่งขึ้น ด้วยข้อมูลที่คุณได้จากการทำ keyword research นอกจากนี้ยังสามารถนำ keyword ใหม่ๆที่หาได้ไปสอดแทรกในเนื้อหาของบทความที่มีการโพสต์ไปแล้วได้อีกด้วย ถือเป็นการนำบทความเก่ากลับมาใช้ได้ใหม่แถมช่วยขยับ rank ในหน้าค้นหาได้อีกด้วย

4. ช่วยให้คุณเข้าใจภาษาของลูกค้า

คุณอาจจะรู้และเข้าใจในสินค้าและบริการของคุณดีว่ามันเรียกว่าอะไร แต่ในคว่ทเป็นจริงนั้นสินค้าและบริการบางอย่างลูกค้าก็ไม่ได้เรียกมันถูกต้องตามที่ควรจะเป็น การทำ keyword research จะช่วยให้คุณรู้ว่าชื่อเรียกสินค้าและบริการของลูกค้านั้น พวกเขาเรียกมันว่าอะไรกันแน่ เพราะในบางครั้งลูกก็เรียกด้วยชื่อที่สั้นกว่าหรือเข้าใจได้ง่ายกว่า ดังนั้นหากคุณรู้ถึงชื่อเรียกเหล่านั้นและนำมันมาใช้ในบทความหรือเว๋บไซต์ก็ช่วยในเรื่องของอันดับการค้นหาได้

5. ช่วยพัฒนาชื่อเรียกเมนูบนหน้าเว็บไซต์ได้

keyword-research3

ต่อเนื่องจากหัวข้อก่อนหน้า เมื่อคุณรู้ชื่อเรียกที่ลูกค้าใช้เรียกสินค้าหรือบริการของคุณแล้ว นอกจากนำคำเหล่านั้นมาใช้สร้างบทความได้แล้ว คุณยังสามารถนำมันมาใช้เป็นเมนูบนหน้าเว็บไซต์ได้อีกด้วย เพราะเมื่อลูกค้าเข้ามาใช้เว็บไซตฺของคุณแล้วเห็นคำที่คุ้นเคยก็มีโอกาสสูงที่จะช่วยเพิ่มทราฟิกให้กับเว็บไซต์ได้

6. ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างสินค้าหรือบริการใหม่ๆ

ในการทำ keyword research นั้นไม่เพียงแต่คุณจะได้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อที่คุณต้องการในช่วงเวลา ปัจจุบัน  เท่านั้น แต่หมายความว่าคุณจะได้ความคิดเห็นหรือคำแนะนำที่มีคนตั้งข้อสังเกตเอาไว้ หรือข้อมูลซึ่งจะนำไปสู่ความสามารถในการสร้างสินค้าหรือบริการใหม่ๆเพื่อมาสนองความต้องการเหล่านั้นในอนาคตได้อีกด้วย

7. เพิ่มโอกาสในการเพิ่ม traffic ให้กับเว็บไซต์

Traffic to your website

เพราะการทำ keyword research ก็เพื่อเพิ่มโอกาสที่คนจะเข้ามาเห็นและรู้จักเว็บไซต์ของคุณ ดังนั้นการทำ keyword research ก็เป็นการเพิ่ม traffic ให้กับเว็บไซต์ของคุณไปในตัวอยู่แล้ว

8. ช่วยให้เจอโอกาสในธุรกิจที่คู่แข่งน้อย

keyword research นอกจากจะช่วยให้คุณได้ข้อมูลในสิ่งที่คุณต้องการแล้ว ยังช่วยให้คุณได้เจอกับโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจที่มีคู่แข่งน้อย ซึ่งได้มาจากข้อมูลที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เช่น คุณทำ keyword research เรื่องของเครื่องสำอางค์ คุณอาจได้ข้อมูลเกี่ยงเนื่องในเรื่องของเครื่องสำอางค์ที่สกัดมาจากธรรมชาติ โดยข้อมูลเกี่ยวเนื่องนี้ไม่ได้มี traffic มากนัก แต่มีความเกี่ยวเนื่องกันกับในสิ่งที่คุนทำ research อยู่นั้นเอง แต่ทั้งนี้ก็เป็นการการันตีว่าคู่แข่งก็จะยังมีไม่มากเช่นกัน เป็นต้น

9. ช่วยเพิ่มจำนวนคลิก

keyword-research5

อย่างที่รู้กันว่าการทำ keyword research ก็เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ keyword ที่จะใช้ในบทความหรือใช้กับเว็บไซต์ ซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มอกาสให้กับผู้ใช้ได้เห็นเว็บไซต์ของคุณบนหน้าค้นหาและเป็นการช่วยเพิ่มจำนวนคลิกที่คนจะกดเข้ามาดูเว็บไซตฺของคุณผ่านทางหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google

10. ช่วยให้เข้าใจในสิ่งที่คนค้นหาต้องการ

การทำ keyword research นอกจากจะทำให้คุณได้ค้นพบ keyword แล้วยังทำให้คุณเข้าใจด้วยว่าคนที่ค้นหา keyword เหล่านี้ต้องการอะไร เมื่อคุณทำให้ศึกษา keyword ให้ลองกดเข้าไปดูลิ้งค์เว็บไซต์สัก 2-3 ลิงค์ หากเว็บไซต์เหล่านั้นพูดเรื่องเดียวกัน หรือ ไปในทิศทางเดียว คุณก็จะได้ไอเดียแล้วว่าสิ่งที่คนค้นหาต้องการคืออะไร

11. ช่วยให้สามารถพาคนที่ค้นหาไปยังหน้าเพจที่ต้องการจริงๆได้

keyword-research6

การจะทำตามหัวข้อนี้ได้นั้นคุณจะต้องรู้ก่อนว่าสิ่งที่คนค้นหาต้องการคืออะไร ซึ่งเกี่ยวเนื่องมาจากหัวข้อก่อนหน้า เมื่อคุณรู้แล้วก็จะสามารถสร้างหน้าเพจและนำคนค้นหามายังสิ่งที่พวกเขาต้องการรู้จริงๆได้ และเมื่อหน้าเพจนั้นเป็นเว็บไซต์ของคุณเอง ก็คงไม่ต้องบอกว่ามันจะช่วยเรื่อง rank บนหน้า Google search ได้ขนาดไหน

12. เป็นตัวช่วยวิเคราะห์การแข่งขัน

แม้ว่าการทำ keyword research จะไม่ได้ช่วยให้ข้อมูลของการแข่งขันทางธุรกิจ แต่มันก็ช่วยในเรื่องของการวิเคราะห์การแข่งขันด้านการค้นหา ใช้ keyword ของคุณดูว่าคู่แข่งนั้นใช้ keyword อะไร เหมือนกัน หรือ เกี่ยวข้อง หรือ กำลังจะซื้อหรือขยายไปใช้ keyword อะไี

13. ช่วยสร้างความคาดหวังทางความสำเร็จ

keyword-research7

เพราะการทำ digital marketing ก็เพื่อช่วยสร้างโอกาสทางความสำเร็จ ดังนั้น การทำ keyword research ก็เพื่อให้อย่างน้อยคุณจะพอมองเห็นหนทางและความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จ เพราะคุณคงไม่สามารถเกิดความคาดหวังได้จากการไม่ทำอะไรเลย

Cr. searchengineland.com, ronedmondson.com, trackvia.com, thedesignwork.com, buywebtrafficstore.com, ideachampions.com, rickbillings.com, beamingnotes.com, ttcreativegroup.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts