Facebook ปรับ News feed เป็นแบบ real-time แสดงผลตามความเร็วเน็ต

 In Facebook, Social Media, Update

Facebook ปรับเทคนิคนำเสนอ News feed ใหม่ เอาใจคนเน็ตช้า-เร็ว ขึ้นอันดับ News feed แบบ real-time จัดอันดับ feed แบบขึ้นอยู่กับความเร็วเน็ต

Facebook real-time News feed

โดยปกติเวลาเราเข้า facebook หน้าแรกที่เราเช็คบ่อยและเจอก่อนคือ News feed ที่จะค่อยรายงานความเคลื่อนไหวและความเป็นไปของเพื่อนๆหรืหน้าเพจที่เรากด like ไว้ แต่ก็อย่างที่รู้กันว่าการนำเสนอแบบเก่านั้นมันก็เรียงๆ มาแบบ feed ใหม่ไล่ไปหา feed เก่า ซึ่งก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไร

facebook-news-feed_cover

 

แต่ต่อจากนี้ไปหน้า feed ในเฟซบุ๊คจะไม่แสดงผลแบบเรียงทื่อๆอีกต่อไป แต่จะมีการพัฒนาเทคนิคการนำเสนอให้เข้ากับผู้ใช้งานมากขึ้น ซึ่งการนำเสนอแบบที่ว่านี้ก็คือ การนำเสนอ news feed แบบ real-time โดยจะมีการจัดอันดับ feed ด้วยความเร็วของอินเตอร์เน็ตอีกด้วย

หมายความว่าจากนี้ไปหน้า feed จะมีการเรียง feed ที่กำลังเน็ตของคุณเข้าไปดูได้แบบสบายๆไปหา feed ที่ต้องใช้เน็ตอย่างหนักหน่วง (แบบที่ 4g จะต้องหลั่งน้ำตา) ทั้งนี้ก็เพราะ facebokk ต้องการเพิ่ม user experience ให้มีความสมูทและราบรื่นมากยิ่งขึ้น จากแต่ก่อนแสดง feed แบบไม่สนใจเน็ตหน้าไหนทั้งนั้น และสรดาเชื่อว่าหลายก็คงเซ็งเวลาเจอเรื่องที่น่าสนใจแต่ดันเน็ตช้า แล้วพอกลับถึงบ้านก็หา feed นั้นไม่เจอละ (สีดาเจอประจำค่ะ)

facebook-news-feed2

 

อีกจุดเด่นหนึ่งที่เก๋ไม่แพ้การให้ความสำคัญกับความเร็วเน็ตก็คือ การแสดง feed แบบ real-time หมายความว่า facebook จะแสดงผล feed แบบจัดอันดับเดี๋ยวนั้นในขณะที่ผู้ใช้กำลังเลื่อนหน้าจอเลยทีเดียว ทั้งนี้ก็เพื่อให้เช็คสัญญาณเน็ตในขณะนั้นแบบสดๆเลยว่ามีความสามารถดูหน้า feed ไหนได้บ้างแบบราบรื่นไม่สะดุด

สีดาได้ข่าวแบบนี้แล้วก็รักพี่มาร์คขึ้นอีกม๊ากมากกเลยค่ะ ดีใจจริงๆที่พี่มาร์คเห็นใจ 4G ของน้อง…

Cr. marketingland.com, static.xx.fbcdn.net, mimer.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts