5 คุณสมบัติที่คนอยากเริ่มต้นทำธุรกิจต้องมี

 In Startups & SME

การสร้างความพร้อมและคุณสมบัติที่เหมาะสมให้กับตนเองนั้น ย่อมทำให้การ เริ่มต้นธุรกิจ สามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและเกิดประสิทธิภาพ

แล้วความพร้อมและคุณสมบัติพื้นฐานของการเริ่มต้นทำธุรกิจควรมีอะไรบ้างล่ะ ? มือใหม่ที่กำลังวางแผนจะเริ่มต้นธุรกิจสามารถทำการเช็คลิสต์ได้จากสิ่งที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้

 

1. เงินลงทุน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ไม่ว่าจะทำอะไร ก็ต้องเตรียมเงินสำหรับลงทุนด้วยกันทั้งนั้น โดยเงินลงทุนในที่นี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นเงินที่ใช้ในการลงทุนในการเริ่มต้นกิจการเท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงเงินหมุนในระยะยาว เงินที่ต้องจ่ายค่าโสหุ้ยต่างๆ รวมไปถึงเงินสำรองกรณีฉุกเฉินด้วย

2. ความรู้ที่เต็มเปี่ยม

การที่จะดำเนินธุรกิจให้ไปได้ไกล และราบรื่นได้ตลอดรอดฝั่งนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความรู้ ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในสิ่งที่ตัวเองจะทำ รวมไปถึงความรู้ในด้านตลาดและการแข่งขันของธุรกิจที่จะลงมือทำด้วย

ซึ่งทั้งนี้ ผู้ที่วางแผนจะเริ่มต้นธุรกิจเป็นของตัวเองควรหมั่นศึกษาหาความรู้ที่เกี่ยวข้องให้ลึกถึงแก่น และเมื่อได้ดำเนินธุรกิจไปแล้ว ก็ไม่ควรที่จะหยุดศึกษา แต่ควรศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อนำมาพัฒนาธุรกิจของตัวเองให้แซงหน้าคู่แข่งด้วยเช่นกัน

 

idea-1195914_960_720

3. ความสามารถและไอเดียที่โดดเด่น

นอกจากความรู้แล้ว ผู้ที่วางแผนจะเริ่มต้นธุรกิจควรมีความสามารถที่จะนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วย อีกทั้งยังควรมีไอเดียที่จะสร้างให้ธุรกิจของตัวเองมีความโดดเด่น แตกต่างจากคู่แข่ง รวมถึงมีจุดขายหรือเอกลักษณ์เป็นของตัวเองด้วย เพื่อให้ธุรกิจเป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง

ทั้งนี้ ไอเดียดีๆ สามารถจุดประกายขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งบางครั้งอาจจะเกิดจากการได้พบ ได้เห็น หรือได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากสิ่งรอบๆ ตัว

 

4. คอนเนคชั่นดีๆ

การมีคอนเนคชั่นดีๆ จะทำให้ผู้ที่วางแผนจะเริ่มต้นธุรกิจสามารถดำเนินงานได้อย่างสะดวกและง่ายดายขึ้น อีกทั้งในบางสถานการณ์ ยังช่วยให้ขั้นตอนยุ่งยากต่างๆ ลื่นไหลขึ้น รวมถึงยังมีโอกาสที่จะได้รับสิทธิพิเศษบางอย่างจากคอนเนคชั่นอีกด้วย

 

members-42919_960_720

 

5. ใจที่กล้าหาญ

แน่นอนว่า “ทุกการลงทุน มีความเสี่ยง” ทุกๆ กิจการสามารถประสบความสำเร็จได้ แล้วก็สามารถล้มเหลวได้ง่ายๆ เช่นเดียวกัน ดังนั้น ผู้ที่วางแผนจะเริ่มต้นธุรกิจจึงควรมีจิตใจที่กล้าหาญ กล้าตัดสินใจ พร้อมที่จะยอมรับกับความเสี่ยง ความผิดหวัง และความล้มเหลวที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย

การมีคุณสมบัติในข้อนี้ จะทำให้ไม่เกิดความกังวลใจในการทำธุรกิจ จะสามารถตัดสินใจในหลายๆ เรื่องได้อย่างเฉียบขาด ไม่มีความลังเล และมีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนธุรกิจของตัวเองให้ก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

 

นอกจากคุณสมบัติต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วนั้น ทางเดียวที่จะทำให้ธุรกิจที่ตนเองใฝ่ฝันกลายเป็นเรื่องจริง สามารถจับต้องและสร้างความภาคภูมิใจได้ ก็คือการลงมือทำ ลงมือทำ และลงมือทำ!

 

สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวของธุรกิจ หรือการเริ่มต้นธุรกิจ รวมไปถึงเรื่องราวของโซเชียลมีเดีย หรือเทรนใหม่ๆ ของสื่อออนไลน์ ก็ยังสามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราได้ที่ https://www.facebook.com/digitalmarketingwow
หรือ https://twitter.com/DigitalmarWow

เรายินดีเสมอที่จะเสิร์ฟเรื่องราวที่น่าสนใจ ส่งตรงถึงหน้าจอคุณ

 

 

Recommended Posts