เทสต์ครั้งสุดท้าย เตรียมปล่อยพรีวิว Android 7.1 Nougat เดือนธ.ค.นี้

 In Google, Update

Google เตรียมปล่อยพรีวิวครั้งสุดท้ายกับ Android 7.1 Nougat หรือที่เรียกว่าแบบ Developer Preview build เดือนธันวาคมนี้ คาด Huawei Nexus 6P LG Nexus 5X Pixel C และ HTC Nexus 9 จะเป็นกลุ่มที่ได้ทดลองใช้แบบ beta ก่อน

ได้ฤกษ์ปล่อยตัวพรีวิวตัวสุดท้ายออกมาแล้วกับ Android 7.1 Nougat ตามหลังพรีวิวตัวแรกที่ถูกปล่อยไปเมื่อเดือนที่แล้ว โดยคาดว่าอุปกรณ์ที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปทดลองใช้แบบ beta จะประกอบไปด้วย Huawei Nexus 6P LG Nexus 5X Pixel C และ HTC Nexus 9

โดย factory images สำหรับรันแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่มีให้โหลดแล้วที่ Google’s special website เมื่อทำการติดตั้งเรียบร้อยก็รออัปเดตผ่านอินเตอร์เน็ตซึ่งจะเปิดให้โหลดในอีกประมาณ 1 อาทิตย์ หรือ ต้นเดือนหน้า ซึ่งเลขแพ็ตเกจสำหรับอัปเดตของทุกอุปกรณ์คือ NPF26F ยกเว้น Pixel C ที่มีเลขต่างออกไปคือ NPF26H

nougat-7-1_1

Android 7.1.1 Nougat ที่เราพูดถึงนี้ ถือเป็นการปล่อยพรีวิวครั้งสุดท้ายของเวอร์ชั่นนี้ ซึ่งมีให้โหลดในเดือนธันวาคมที่จะถึง โดยจะถูกนำไปใช้กับ Google’s Pixel และ Pixel XL รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆที่ซัพพอร์ต โดยตามรายงานที่ Google ได้แจ้งไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อุปกรณ์ที่ว่าคือ Pixel C, Nexus 5X, Nexus  6P, Nexus 6, Nexus 9, Nexus Player และ Android One handsets

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Android 7.1.1 จะไม่ได้มีการอัปเดตที่เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างเด่นชัด แต่ก็ได้เพิ่มการซัพพอร์ต keyboards แบบ image, แอพฯระบบใหม่อย่าง APIs และการทำแอพฯ shortcuts

Cr. gsmarena.com, neurogadget.net

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts