Facebook เฉือน LinkedIn ขึ้นแท่นแหล่งคอนเทนท์ที่ผู้บริหารเลือก

 In Digital Marketing, Facebook, Social Media, Twitter

ผู้บริหาร ผู้จัดการอาวุโส เค้าอ่านอะไรกันบนโลกออนไลน์? รายงานจากการผลสำรวจนี้ทำให้เรารู้ว่า ผู้บริหารก็อ่าน Facebook

รายงานล่าสุดจาก Grist เอเจนซี่ผู้นำด้านการทำการตลาดคอนเทนท์แบบ business-to-business เปิดเผยว่า Facebook คือแหล่งโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่เหล่าผู้บริหารระดับสูงเข้าไปดู หรือไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคอนเทนท์ทางธุรกิจมากที่สุดถึง 79% เปรียบเทียบกับ Twitter ที่ 73% และ LinkedIn โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คด้านธุรกิจที่สุดในกลุ่มนี้ ตามมาที่ 68%

business-content2

โดยรายงานนี้เป็นผลการสำรวจของ The Value of B2B Thought Leadership Survey ที่ร่วมมือกับ เอเจนซี่ด้านงานวิจัยอย่าง Coleman Parkes Research ซึ่งใช้วิธีการเก็บตัวอย่างจากการสัมภาษณ์กว่า 200 ครั้ง ใน 350 กลุ่มบริษัท มีกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย: CEO, นักกฎหมายอาวุโส, แผนกการเงิน, แผนกความเสี่ยง, แผนกการตลาดและการขาย, แผนกทรัพยากรบุคคล และฝ่ายเทคนิค

business-content1

แอนดรู โรเจอร์สัน ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ Grist กล่าวว่า

อย่างไรก็ตาม คอนเทน์ทางธุรกิจที่เกิดขึ้นบนสื่อหลักบนโลกออนไลน์เหล่านี้ ก็ยังถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน ซึ่งหมายความว่าบริษัทจะต้องใช้กำลังทรัพท์ในการทำแผนงานและนำมาใช้จริง และผู้บริหารเองก็ต้องลงทุนและจ่ายเป็นเวลาในการอ่าน

ทั้งนี้ Facebook เองก็ถือว่าเข้ามามีบทบาทสำคัญในด้านของการสื่อสารของธุรกิจแบบ business-to-business แผนกการตลาด ทีมคอนเทนท์ และเอเจนซี่ ต้องรับมือกับผลกระทบนี้ และต้องมีการทำแผนการทำงานที่รัดกุมซึ่งครอบคลุมทั้งช่องทางที่จะใช้ในการสื่อสารและมุมมองที่มีความแตกต่าง

Cr. digitalmarketingmagazine.co.uk, contentmarketingtoday.com, assets.entrepreneur.com, bourncreative.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts