3 ทิปส์เด็ดสำหรับ เจ้าของธุรกิจ เมื่อต้องใช้ Facebook เพื่อขายสินค้าและบริการ

 In Digital Marketing, Facebook, Startups & SME

เจ้าของธุรกิจ ที่ไม่ใหญ่มากนัก หากจะคิดถึงเรื่องการการตลาดการออนไลน์ หลายคนคงจะคิดถึง Facebook เป็นลำดับแรก เป็นเพราะว่าหลายคนก็ใช้ Facebook กันทั้งนั้น และคิดว่าการทำการตลาดบน Facebook เป็นเรื่องที่ไม่ยาก

เชื่อหรือไม่ว่าปัจจุบัน Facebook มีคนใช้โดยเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 1.71 พันล้านยูสเซอร์ต่อเดือน นับว่าเป็นตัวเลขที่มีจำนวนมาก นับเป็นตัวเลขที่มหาศาลมากในการทำการตลาดออนไลน์ แต่ผลการสำรวจของเว็บไซต์ GetApp พบว่า เจ้าของธุรกิจที่ใช้ Facebook ทำการโปรโมตสินค้าและบริการ ร้อยละ 25.2 ได้ผลได้ไม่ดีเท่าที่ควร และยังเป็นที่น่าตกใจอีกว่าร้อยละ 6.2 เป็นธุรกิจที่ไม่มีเว็บไซต์เป็นของตนเอง สิ่งเหล่านี้หมายความว่าอย่างไร ธุรกิจจำเป็นต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองหรือไม่ ลองไปหาคำตอบกัน

ขับเคลื่อน Facebook Page ด้วยการใส่คอนเทนต์ลงบนเว็บไซต์ของเรา

สำหรับ Facebook Page ของธุรกิจเล็กจำนวนมาก มักจะไม่นิยมสร้างคอนเทนต์เอง นิยมที่จะแชร์คอนเทนต์จากเว็บไซต์หรือเพจอื่นๆ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับลูกเพจ แต่สำหรับธุรกิจแล้วนั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไรนัก การให้ลูกค้าเข้าชมเว็บไซต์ได้มากขึ้น นั่นหมายถึงทำให้ลูกค้ามีโอกาสที่จะดูสินค้าและบริการอื่นๆ ของเราเพิ่มเติม แต่ถ้าหากเป็นบทความ การที่ลูกเพจได้ใช้เวลาในการอ่านบทความของเรายิ่งนานเท่าไร นับว่าเป็นเรื่องดีเช่นกัน

เจ้าของธุรกิจ ลองโปรโมตด้วยการบูสต์คอนเทนต์ดูบ้าง

ถึงแม้ว่าเพจบน Facebook นั้น สามารถเผยแพร่คอนเทนต์ หรือสินค้าบริการของเราได้อย่างไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายก็ตาม แต่สำหรับทางเลือกในการจ่ายเงินเพียงเล็กน้อย ก็มีข้อดีเช่นกัน ทำให้เราสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ และถ้าหากเป็นคอนเทนต์ที่ดี อาจจะทำให้เกิด Viral ขนาดย่อมเลยก็เป็นได้เช่นกัน

เจ้าของธุรกิจ-facebook-002

เปลี่ยนจากลูกเพจกลายเป็นลูกค้า

ก่อนที่จะเปลี่ยนจากลูกเพจไปเป็นลูกค้าได้นั้น เราจำเป็นที่จะต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองเสียก่อน มีคำเปรียบเปรยที่ว่า เราไม่ควรสร้างบ้านในที่ดินที่เราเช่าเขาอยู่ เปรียบเหมือนกันเราสร้างธุรกิจบน Facebook หรือโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่นๆ นั่นเป็นเพราะว่าโซเชียลมีเดียนั้นไม่ค่อยมีความมั่นคงมากนัก เพราะเหมือนเราเช่าสถานที่ของเขาเพื่อขายสินค้า แต่ผิดกับเว็บไซต์ซึ่งเป็นของเราแน่นอน  ดังนั้นการแชร์ลิงก์ให้ลูกค้าสมัครสมาชิก หรือการสร้างโปรโมชั่นที่ให้ลูกค้าสมัครสมาชิก นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ และแก็ดเจ็ตใหม่ๆ ได้ที่
Facebook, Twitter

 

ขอบคุณที่มา
toprankblog.com/2017/01/small-businesses-social-media-traffic/

Recommended Posts