ภาพถ่ายสินค้านั้น สำคัญกับแบรนด์ไฉน

 In Startups & SME

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การซื้อขายสินค้าในช่องทางออนไลน์นั้น ภาพถ่ายสินค้า มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมาก และใช่เพียงแต่การมี ภาพถ่ายสินค้า ไว้ประกอบกับข้อมูลหรือรายละเอียดของสินค้าเท่านั้น แต่ภาพถ่ายสินค้า ยังต้องมีความสวยงามอีกด้วย  

ภาพถ่ายสินค้า ที่สวยงาม ย่อมมีโอกาสดึงดูดความสนใจของผู้คน  

เป็นธรรมดาที่ใครๆ ก็ชอบเห็นอะไรที่มีความสวยงามและมักจะถูกใจหรือให้ความสนใจกับสิ่งๆ นั้น ภาพถ่ายสินค้าเองก็เช่นเดียวกัน หากภาพถ่ายสินค้ามีความโดดเด่นสวยงาม บวกกับเป็นสินค้าที่กลุ่มเป้าหมายกำลังมองหา และพวกเขาพบเห็นมันจากการโปรโมทผ่านหน้า News feed ด้วยแล้ว ก็ย่อมมีโอกาสที่จะดึงดูดความสนใจ และทำให้พวกเขากดคลิกเปิดดูได้ไม่ยาก

มากไปกว่านั้น ยังมีโอกาสที่จะทำให้พวกเขากดคลิกเข้ามาที่หน้า page ของแบรนด์โดยตรง เพื่อทำความรู้จักกับแบรนด์และทำการค้นหาสินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจต่อไป ซึ่งหากพวกเขาพิจารณาโดยรวมแล้วเห็นว่าแบรนด์มีความน่าสนใจ ควรค่าแก่การติดตาม ก็มีโอกาสที่ยอด likeหรือยอด follower จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

 

ภาพถ่ายสินค้ามีส่วนต่อการตัดสินใจซื้อ

เราทราบกันดีว่าการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ไม่สามารถจับต้องหรือเห็นสิ่งของได้โดยตรง ดังนั้น ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ นอกไปจากความต้องการในตัวสินค้า ราคา หรือชื่อเสียงของแบรนด์แล้ว การพิจารณารูปลักณ์ของสินค้าจากภาพถ่าย ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยเช่นกัน

ภาพถ่ายสินค้าที่ถูกจัดวางอย่างสวยงาม ดูน่าใช้งาน รวมถึงเป็นภาพที่มีมูฟเม้นท์ มีการสาธิตวิธีใช้ หรือใช้แบบในการพรีเซ้นท์ (สำหรับสินค้าบางประเภท) นั้น ย่อมทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นภาพในมุมมองที่กว้างและมากขึ้น และเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้นอีกด้วย

 

 

ภาพถ่ายสินค้าบ่งบอกถึงรายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้า

สำหรับสินค้าบางชนิดที่มีรายละเอียดยิบย่อย ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติ หรือรูปแบบที่มีให้เลือกซื้ออย่างหลากหลายนั้น การใช้ภาพถ่ายอธิบายไปพร้อมๆ กับข้อความ ย่อมทำให้ผู้ที่กำลังลังเลในตัวสินค้า เกิดความสนใจในตัวสินค้ามากขึ้น รวมถึงยังสามารถเข้าใจรายละเอียดต่างๆ ได้รวดเร็วและง่ายดายขึ้นด้วยเช่นกัน

ภาพถ่ายที่สวยงามของสินค้า ย่อมแสดงออกถึงภาพลักษณ์ที่มีระดับของแบรนด์

แน่นอนว่าความสวยงามของภาพถ่ายที่แบรนด์ใช้ในการโปรโมทสินค้านั้น ย่อมทำให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ในทิศทางที่ดี รวมถึงยังเป็นการบ่งบอกถึงรสนิยมและตัวตนที่แบรนด์ต้องการสื่อได้ไปในตัว นอกจากนี้ ภาพถ่ายสินค้าที่สวยงามโดนเด่นยังบ่งบอกถึงความใส่ใจของแบรนด์ มีโอกาสที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความเชื่อถือในตัวแบรนด์ และกล้าที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าได้ไม่ยาก

ทั้งนี้ ภาพถ่ายสินค้าของแต่ละแบรนด์ย่อมมีการนำเสนอมุมมองของภาพที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับตัวตนและสิ่งที่แต่ละแบรนด์ต้องการสื่อสารออกไป นอกจากนี้ การถ่ายภาพสินค้าให้ออกมาสวยงามหรือดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมายได้นั้น ยังต้องอาศัยวิธีการอื่นๆ ประกอบในกระบวนการถ่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งเราจะนำเสนอในบทความถัดไป

 

สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวของธุรกิจ หรือการเริ่มต้นธุรกิจ รวมไปถึงเรื่องราวของเทรนใหม่ๆ ในโซเชียลมีเดีย ก็สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่  Facebook  หรือ  twitter

เรายินดีเสมอที่จะเสิร์ฟเรื่องราวที่น่าสนใจ ส่งตรงถึงหน้าจอคุณ

 

Recent Posts