Hugo Barra โฆษกและหัวหน้าฝ่ายต่างประเทศของ ‘Xiaomi’ ประกาศลาออกแล้ว

 In Digital Marketing, Gadgets, Update

Hugo Barra โฆษกและหัวหน้าฝ่ายต่างประเทศของ ‘Xiaomi’ ประกาศลาออกแล้ว หลังจาก 3.5 ปี เป็นที่จับตามองว่าแผนงานต่างประเทศของ Xiaomi จะไปในทิศทางไหนต่อจากนี้

ดูเหมือนทิศทางการทำตลาดต่างประเทศของ Xiaomi อาจจะต้องมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นซะแล้ว เมื่อ Hugo Barra หัวหน้าฝ่ายต่างประเทศและโฆษกภาคภาษาอังกฤษของ Xiaomi บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อกังของจีนประกาศลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย หลังจากอยู่กับ Xiaomi มาเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง

 

การลาออกของ Barra ในครั้งนี้สร้างความสงสัยให้กับใครหลายคนและโยงไปถึงเรื่องที่ว่า หรือนี้จะมีอะไรเกี่ยวข้องกับการที่ Xiaomi ไม่เปิดเผยตัวเลขรายได้ประจำปีเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา และยังก่อให้เกิดคำถามอีกว่ารายได้ในปีที่ผ่านมาของ Xiaomi อาจไม่ได้น่าประทับใจเหมือนกับเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่มีมูลค่าสูงถึง 4 หมื่น 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม Barra ได้ออกคำชี้แจงถึงสาเหตุของการลาออกในครั้งนี้ว่าเป็นเพราะตัวเขานั้นป่วยเป็นโรคคิดถึงครอบครัว และยังเสริมอีกว่าการใช้ชีวิตในสิ่งที่แวดล้อมที่ห่างไกลบ้านนั้นเริ่มจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเขาบ้างแล้ว นอกจากนี้ Barra ยังกล่าวอีกว่าที่ที่เขามองว่าเป็นบ้านและเป็นชีวิตของเขาคือที่ Silicon Valley ที่ซึ่งอยู่ใกล้กับครอบครัวของเขา

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจากนี้แผนการทำตลาดในต่างประเทศของ Xiaomi นั้นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ หรือจะมีทิศทางและแนวทางเป็นอย่างไร เพราะสีดาเชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่แฟนๆชาวไทยของมือถือค่ายนี้อยากรู้ก็คือ Xiaomi จะเข้าไทยหรือไม่? คำถามนี้เราคงต้องรอดูกันต่อไปในอนาคตว่าเมื่อ Barra ออกจากตำแหน่งไปแล้วจะมีผลกระทบอะไรกับการที่ Xiaomi จะเข้ามาทำตลาดในไทยมากน้อยแค่ไหน

Cr. techcrunch.com, si.wsj.net, s.aolcdn.com, thenextweb.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recent Posts