ในที่สุด Pokemon Go ก็ทำได้ เปิดให้โหลดอย่างเป็นทางการแล้วในเกาหลีใต้

 In Digital Marketing, Social Media, Update

ในที่สุด Pokemon Go ก็เดินทางถึงเกาหลีใต้ซักที หลังจากที่ Niantic ออกมาประกาศให้ Pokemon Go สามารถดาวน์โหลดได้แล้วอย่างเป็นทางการในเกาหลีใต้

ผ่านไป 6 เดือนหลังจากที่ Pokemon Go มีการปล่อยให้ดาวน์โหลดในประเทศแถบตะวันตก ก่อนจะขยายไปทั่วโลก ในที่สุด Pokemon Go ก็เดินทางถึงเกาหลีใต้ซะที โดยมีการประกาศผ่านทาง Twitter ทางการของผู้ผลิต Pokemon Go แล้วว่าขณะนี้เกม Pokemon Go ได้เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการในเกาหลีใต้แล้วเป็นที่เรียบร้อย

คำถามคือความล่าช้านี้เกิดจากอะไร? ตามการรายงานของรอยเตอร์ระบุว่าเกิดจากการที่ Pokemon Go เป็นแอพฯที่ทำงานร่วมกันกับ Google Map ซึ่งเป็นแอพฯที่อยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวดของรัฐบาลเกาหลีใต้ซึ่งเกี่ยวโยงถึงกฏด้านความปลอดภัยแห่งชาติ

Pokemon Go ถือเป้นเกมที่ได้รับความนิยมสูงมาก นับจากที่มีการเปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ตัวเกมมียอดดาวน์โหลดสูงถึง 500 ล้านครั้ง โดยทางผู้ผลิตอย่าง Niantic เองก็มีแผนที่จะเพิ่มจำนวนผู้เล่นด้วยการอัพเดตตัวแอพฯอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีการอัพเดต Pokemon ตัวใหม่ๆจากภาค Gold&Silver  เพิ่มเข้ามาภายในแอพฯเพื่อเอาใจแฟนๆโปเกม่อนอย่างต่อเนื่อง

Cr. cnet.com, cdn.gamerant.com, images.parentherald.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts