ฮอตจริงอะไรจริง Pokemon Go ไม่ถึง 7 เดือนโกยไปพันล้านเหรียญแล้ว!

 In Update

Pokemon Go โกยรายรับขึ้นหลัก 1 พันล้านเหรียญฯ เป็นที่เรียบร้อยในระยะเวลาไม่ถึง 7 เดือน ขึ้นแท่นเป็นเกมบนสมาร์ทโฟนที่ทำรายได้แตะหลักพันล้านเร็วที่สุดทั้งฝั่ง iOS และ Android

แม้กระแสจะแผ่วลงไปเยอะสำหรับ Pokemon Go แต่เกมยอดฮิตที่สร้างกระแสฟีเวอร์ไปทั่วโลกนี้ ก็ยังคงโกยรายได้ให้กับบริษัทผู้ผลิตอย่าง Niantic Lab อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด Pokemon Go ก็สามารถเก็บรายได้แตะ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 พันล้านบาท) ไปเป็นที่เรียบร้อย ในเวลาไม่ถึง 7 เดือนดี นับว่าเป็นเกมบนแพลตฟอร์มมือถือของทั้ง iOS และ Android ที่ทำรายได้ถึงพันล้านเหรียญฯได้เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา

จากการศึกษาของ Sensor Tower พบว่า Pokemon Go ทำรายได้ถึงหลักพันล้านได้เร็วกว่าอีกหนึ่งเกมดังอย่าง Supercell’s Clash Royale ซะอีก โดยเกมหลังในระยะเวลาเท่าๆกันคือประมาณเกือบ 7 เดือนแรก ตั้งแต่ที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดไปในเดือนมีนาคม 2016 สามารถทำรายได้ไปทั้งหมด 550 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19 พันล้านบาท) ทั่วโลก โดยทั้งสองเกมเหมือนกันคือ เป็นเกมให้โหลดฟรีและมีการขายไอเทมภายในตัวเกม

และแม้ว่าในตอนนี้ Pokemon Go จะไม่ได้ทำรายได้ร้อนแรงเท่ากับตอนเปิดตัวใหม่ๆ ที่กวาดรายได้ไปได้ถึง 18 ล้านเหรียญสหรัฐฯ/วัน (ประมาณ 632 ล้านบาท) แต่ Pokemon Go ก็ยังสามารถสร้างรายได้ได้อย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 1.5 – 2.5  ล้านเหรียญสหรัฐฯ/วัน (ประมาณ 53 – 88 ล้านบาท)

โดยในปี 2016 ที่ผ่านจากรายงานของ Sensor Tower อันดับเกมบนสมาร์ทโฟนที่ทำรายได้สูงสุด 5 อันดับแรกได้แก่

  1. Monster Strike
  2. Clash of Clans
  3. Game of War
  4. Mobile Strike
  5. Pokemon Go

ขณะที่ Supercell’s Clash Royale ตามมาในอันดับที่ 6 โดย Sensor Tower ปิดท้ายว่า Niantic Lab ผู้ให้กำเนิด Pokemo Go น่าจะยังคงโดยรายได้จากเกมดังเกมนี้ได้เรื่อยๆตราบใดที่ทางทีมผู้พัฒนามีการอัพเดตตัวเกมและไอเทมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และสุดท้ายอันดับรายได้ในปี 2017 จะเป็นตัวชี้ว่า Pokemon Go เจ๋งจริงหรือเป็นแค่เพียงตามกระแสเท่านั้น

Cr. androidauthority.com, static6.businessinsider.com, sensortower.com, goandroid.co.in, cdn.idigitaltimes.com

ติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งๆโดนๆ คลิก Like DigitalmarketingWow fanpage หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ twitter.com/DigitalmarWow

Recommended Posts