บริษัทชั้นนำแห่ถอนโฆษณาบน Google และ Youtube หลังฉายคู่วิดีโอก่อการร้าย

 In Update

งานเข้า Google หลังบริษัทชั้นนำทั้งฝั่ง US และ UK แห่ถอนโฆษณาออกจาก Google หลังเจอโฆษณาตัวเองฉายคู่เนื้อหาสนับสนุนการก่อการร้ายใน Youtube

เกิดเป็นกระแสดราม่าซะแล้ว เมื่อหลายบริษัทใหญ่พร้อมใจกันถอนโฆษณาใน Google และ Youtube หลังจากเจอโฆษณาของตัวเองอยู่ข้างๆบทความโฆษณาเกี่ยวกับการก่อการร้าย

โดยล่าสุดเป็นคิวของ AT&T ผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ที่ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “พวกเรามีความกังวลใจอย่างยิ่ง ที่เห็นโฆษณาของเราไปปรากฏอยู่ข้างๆโฆษณาโปรโมทการก่อการร้าย จนกว่า Google จะมีการแก้ไขและทำให้เรามั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก AT&T จะถอนโฆษณาทั้งหมดออกจาก Google”

นอกจาก AT&T แล้ว รายชื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีการถอนโฆษณาออกจาก Google และ Youtube ประกอบไปด้วย Verizon, กลุ่มบริษัทให้เช่ารถยนต์รายใหญ่ และบริษัท GSK บริษัทยาชั้นนำของโลก

โดยก่อนหน้านี้ทั้งรัฐบาลอังกฤษ หนังสือพิมพ์รายใหญ่อย่าง The Guardian และบริษัทอีกกว่า 250 บริษัทในอังกฤษ ได้มีการออกมาแบล็คลิสต์ทั้ง Google และ Youtube และประกาศถอนโฆษณาในกรณีแบบเดียวกันนี้ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ทาง Google ได้ส่งตัวแทนออกมาแถลงข่าวเรื่องนี้อย่างเป็นทางการแล้ว โดยระบุว่า

“เราไม่ได้มีส่วนรู้เห็นใดๆกับวิดีโอโฆษณาเหล่านั้นตามที่เราได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้เราได้เริ่มตรวจสอบอย่างละเอียดและมีการนำเอากฏการลงโฆษณามาพิจารณาใหม่เพื่อให้อำนาจกับลูกค้าในการเลือกเนื้อหาที่จะให้โฆษณาไปปรากฏ นอกจากนี้เรายังได้เพิ่มกฏการโฆษณาขึ้นไปอีกเพื่อป้องกันลูกค้าที่จะมาลงโฆษณากับเราในอนาคต”

Cr. marketingland.com, marquettegroup.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts