เพื่อให้ได้ใช้ครบ 140 ตัว ทวิตเตอร์เลิกนับตัวอักษรชื่อแอคเค้าท์เวลา Reply แล้ว

 In Social Media, Twitter, Update

การเปลี่ยนแปลงใหม่นี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเขียนตอบกลับข้อความบนทวิตเตอร์ ให้ได้ใช้ 140 ตัวอักษรแบบเต็มๆ ไม้ต้องโดนแย่งโควต้าตัวอักษรจากชื่อแอคเค้าท์

ในหลายครั้งเมื่อเราต้องการพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลบนทวิตเตอร์ การจะส่งข้อความกลับไปให้คนอ่านเข้าใจวัตถุประสงค์ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย การที่ต้องนับรวมตัวอักษรจากชื่อแอคเค้าท์อื่นๆที่อยู่ในบทสนทนาทำให้พื้นที่ในการใส่ข้อความลดลงจนในบางครั้งก็ไม่สามารถสื่อสารออกไปได้ตามที่คิด การต้องเสียพื้นที่ตัวอักษรไปกับชื่อแอคเค้าท์ที่เราคุยโต้ตอบด้วยจึงถือเป็นอุปสรรคหนึ่งในการสื่อสาร แต่มาในวันนี้ Twitter ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ผู้ใช้งานจะได้พื้นที่ตัวอักษร 140 ตัวแบบเต็มๆ ในการตอบกลับบทสนทนาของแอคเค้าท์อื่น เมื่อชื่อแอคเค้าท์ที่ถูก mention ถึงแบบ @username จะไม่ถูกนับตัวอักษรเข้าไปรวมกับลิมืตตัวอักษร 140 ตัว อีกต่อไป

แทนที่ชื่อแอคเค้าท์จะปรากฏอยู่ในช่องพิมพ์ข้อความเหมือนที่ผ่านมา ชื่อแอคเค้าท์จะถูกย้ายไปแสดงผลอยู่เหนือกล่องพิมพ์ข้อความแทน และด้วยการตัดชื่อแอคเค้าท์ออกจากพื้นที่สำหรับใส่ตัวอักษร ลิมิตตัวอักษรที่พิมพ์ได้ก็จะไม่ถูกแบ่งไปเพราะชื่อแอคเค้าท์ และการเปลี่ยนแปลงอีกอย่างที่เห็นได้ชัดคือเมื่อเรากดปุ่ม Reply ผู้ใช้งานจะได้รับสิทธิ์ให้เลือกว่าจะตอบข้อความไปยังนี้ไปยังแอคเค้าท์ไหน

Twitter กล่าวว่าหนึ่งในประโยชน์สูงสุดของฟังก์ชั่นใหม่นี้ก็คือ การอ่านบทสนทนาในทวิตเตอร์จะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น แทนที่จะต้องพยายามเรียบเรียงประโยคที่ได้ใจความให้อยู่ในลิมิตตัวอักษรที่เหลือจากการนับตัวอักษรของชื่อแอคเค้าท์ และต้องไล่หาว่าข้อความไหนตอบใครท่ามกลางข้อความที่ตอบกันอย่างยุ่งเหยิง ทวิตเตอร์ที่อัพเดตระบบใหม่นี้จะทำให้ง่ายขึ้น ด้วยการแสดงชื่อแอคเค้าท์ว่าใครตอบทวีตของใครอย่างชัดเจน

Cr. marketingland.com, qzprod.files.wordpress.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts