10 เทคนิคสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ในโลกออนไลน์ (ภาคแรก)

 In Digital Marketing, Startups & SME

จะสร้างแบรนด์ในโลกออนไลน์ ความน่าเชื่อถือคือทุกสิ่ง 10 เทคนิคต่อไปนี้จะทำให้แบรนด์ของคุณน่าเชื่อถือแม้จะทำการตลาดบนโลกออนไลน์

ธุรกิจของคุณสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์บนโลกออนไลน์ได้ ด้วยการใช้ 10 เทคนิคที่สีดานำมาฝากกันอีกแล้วว ดีไม่ดี…จริงไม่ตริง ตามมาดูกันเลยค่า

จริงใจ

ให้คิดไว้เสมอว่าหากจะทำธุรกิจในโลกออนไลน์ “ความจริงใจ” สำคัญที่สุด โลกออนไลน์ทำให้ธุรกิจเดินหน้าได้เร็ว แต่ในขณะเดียวกันก็เห็นกันและกันน้อยลง เชื่อเถอะว่าลูกค้าสัมผัสได้ว่าแบรนด์ของคุณจริงใจพอให้เชื่อถือหรือไม่ หากคุณไม่สามารถให้บริการและดำเนินธุรกิจในรูปแบบที่ทำให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความจริงใจได้แล้วล่ะก็ ความน่าเชื่อถือก็จะเกิดขึ้นไปยากหรืออาจไม่เกิดขึ้นเลย

โปร่งใส

หากคุณจะทำอะไรที่ต้องเกี่ยวข้องกับลูกค้า เช่น ต้องขอใช้ข้อมูลของพวกเขาในการทำการตลาด ให้บอกตรงๆ! อย่าอุบอิบแอบนำไปใช้ ทุกกระบวนการในการดำเนินธุรกิจต้องตรวจสอบและเช็คสถานะได้ เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงการทำงานของคุณและได้เห็นกระบวนการทำานที่โปร่งใส ความไว้ใจและความเชื่อถือก็จะตามมา

ให้ตัวเลือกกับลูกค้า

ในยุคนี้อีเมลการตลาดหรือข้อความการตลาดต้องมีทางเลือกให้กับลูกค้า เช่น มีตัวเลือกให้ลูกค้าเลือกว่าจะรับอีเมลกี่ฉบับ หรือหากต้องการยกเลิกก็ต้องมีปุ่มที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน (หมดยุคการทำลิงก์ Unsubscribe ตัวเล็กกระจิ๋วแล้วนะจ๊ะ)

ใช้ข้อมูลของลูกค้าเพื่อทำการตลาดเชิงลึกกับลูกค้า

จากการศึกษาของ Pitney Bowes พบว่าผู้บริโภคยินดีที่จะแชร์ข้อมูลส่วนตัว หากนั้นหมายถึงพวกเขาจะได้รับข้อมูลทางการตลาดเชิงลึกที่มีความเฉพาะตัวและเหมาะกับพวกเขาแบบรายบุคคล ข้อมูลเชิงลึกสามารถทำให้เราทำการตลาดที่เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าการตลาดทั่วไป ซึ่งนั้นนำมาซึ่งความรู้สึกประทับใจและความน่าเชื่อถือจากการเข้าหาลูกค้าแบบใส่ใจและตรงไปครงมา

ดึงความหมายที่ซ่อนอยู่ในข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า

ใช้ข้อมูลเชิงลึกนั้นเพื่อทำความเข้าใจในพฤติกรรมของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น กำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อส่งข้อเสนอที่จัดทำขึ้นเฉพาะสำหรับลูกค้ารายบุคคล ความหมายและความเหมือนที่ซ่อนอยู่ในข้อมูลเชิงลึก จะบอกเราถึงลักษณะการใช้จ่ายของลูกค้า สิ่งไหนชอบและสิ่งไหนไม่ชอบ เป็นการสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ารูปแบบหนึ่งที่สามารถใช้สร้างความน่าเชื่อถือได้

นี่คือเทคนิคการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของเราในการทำการตลาดแบบออนไลน์ภาคแรก สำหรับใครที่กำลังมองหาเทคนิคการสร้างแบรนด์ออนไลน์ก็อย่าลืมติดตามเทคนิคการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ออนไลน์ได้ในภาคจบนะคะ

Cr. marketingtechnews.net, pelwhiz.com, ellennaylor.com, incontact.com, coxblue.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

 

Recommended Posts