โฆษณาบน Google Maps เติบโตอย่างต่อเนื่อง

 In Digital Marketing, Google, Update

ดูเหมือน Google Maps กับฟีเจอร์การโฆษณาสินค้าท้องถิ่นจะเป็นที่จับตามองอยู่ไม่น้อย และถึงตอนนี้ต้องบอกว่าโฆษณาบน Google Maps นั้นก็กำลังเติบโตแบบต่อเนื่อง!

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การอัพเดทของ Google มักจะแสดงให้เห็นว่าทางบริษัทมุ่งเน้นไปที่รูปแบบการค้นหาที่เจาะจงพื้นที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของท้องที่นั้นๆรวมถึงการดึงข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องแบบเฉพาะพื้นที่ จะเห็นได้จากโฆษณาสินค้าในพื้นที่ ที่เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นของ Product Listing Ads ที่ประกอบไปด้วยข้อมูลที่บอกให้ทราบว่าเมื่อไหร่ที่คุณจะสามารถไปช็อปสินค้านั้นๆได้จากร้านค้า ไปจนถึงโฆษณาที่จัดกลุ่มสินค้าในท้องที่เข้าไว้ด้วยกัน เห็นได้ชัดว่า Google มองการค้นหาในพื้นที่เป็นพื้นฐานที่จะนำไปสู่การสร้างโฆษณาที่มีความสอดคล้องกับพื้นที่และสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนและการใช้งานแอพฯให้เกิดขึ้นได้

กลยุทธ์นี้ช่วยขยายการทำงานและการเติบโตให้กับ Google Maps เมื่อโฆษณาจากส่วนขยายโดยรอบตำแหน่งที่อยู่เริ่มมีมากขึ้นและถูกค้นหามากขึ้น โฆษณาเหล่านี้นับวันยิ่งเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในสัดส่วนสำคัญ ที่แสดงให้เห็นในรูปของทราฟิกที่เพิ่มมากขึ้นของการค้นหา “ข้อมูลเพิ่มเติมของตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบัน”

คงต้องดูกันต่อไปว่า Google Maps จะเติบโตไปได้ไกลขนาดไหน และการแตกส่วนขยายการค้นหาแบบเจาะจงพื้นที่นี้จะทำให้เกิดบริการใหม่ๆอะไรบ้างจาก Google ซึ่งจากข่าวนี้ก็ทำให้เรารู้ว่า Google เริ่มมาถูกทางแล้วในส่วนของการพัฒนาต่อยอด Google Maps จากแอพฯที่ไว้ใช้ค้นหาเส้นทางเป็นแอพฯที่สามารถใช้เพื่อโฆษณาสินค้าท้องถิ่นได้

Cr. searchengineland.com, farm1.static.flickr.com, assets.pcmag.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts