IG ปรับใหม่เพิ่มโหมดใช้งานแบบ offline

 In Facebook, Instagram, Social Media, Update

Instagram ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในงาน Facebook F8 conference โดยการเพิ่มการรองรับการใช้งานในโหมด offline สำหรับแอพฯในแอนดรอยด์

โหมดออฟไลน์ใน Instagram มีหลักการทำงานคือ โทรศัพท์ของคุณจะทำการดาวน์โหลดฟังก์ชั่นต่างๆมาไว้ในเครื่องในขณะที่คุณมีการเชื่อมต่อ wi-fi หรือ 3G/4G เพื่อให้คุณยังสามารถดูโพสต์ต่างๆ กด Like และเซฟภาพได้แม้ไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งรวมไปถึงการสร้างโพสต์และเซฟเป็นดราฟท์เก็บเอาไว้ และเมื่อไหร่ที่คุณเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตโพสต์ที่เซฟเป็นดราฟท์เอาไว้ก็จะถูกโพสต์ลง Instagram ทันที

นอกจากนี้คุณยังสามารถดูโพสต์ที่เครื่องโหลดเอาไว้ได้ ทั้งโพสต์ในแอคเค้าท์แต่ละแอคเค้าท์และโพสต์ต่างๆที่อยู่ใน Explore tap

โหมดออฟไลน์นี้ถือว่าตอบโจทย์ในเรื่องของสัญญาณ Internet ที่อาจไม่เสถียรในบางพื้นที่ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าโหมดนี้จะครอบคลุมไปถึงการใช้งาน Strories ด้วยหรือไม่ เพราะจากผู้ใช้งานทั้งหมดกว่า 600 ล้านคนบน IG กว่า 200 ล้านคนนิยมใช้วิดีโอในการเล่าเรื่องมากกว่า

อย่างไรก็ตาม Instagram ยังได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆเข้าไปอีกหลายตัว ซึ่งรวมถึง selfie stickers และฟังก์ชั่นการรวมรวบโพสต์เก็บเป็นคอลเลกชั่น

Cr. thenextweb.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts