Google Home ผู้ช่วยที่จะทำให้ตำราทำอาหารง่ายต่อการใช้งาน

 In Gadgets, Google, Update

Google Home ลำโพง-แก็ดเจ็ตอัจฉริยะจาก Google ผู้ช่วยที่จะทำให้การฝึกทำอาหารในบ้านไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป ด้วยการอ่านวิธีทำอาหารเมนูต่างๆให้คุณฟัง

หลังจากอัพเดตการทำงานแบบหลายยูสเซอร์ เพิ่มฟีเจอร์ในการหาเที่ยวบินราคาประหยัดและฟีเจอร์เพื่อควบคุมแก็ดเจ็ตที่มีการเชื่อมต่อกับ Home ไปแล้ว ล่าสุด Home Speaker ลำโพง-แก็ดเจ็ตจาก Google ก็มีการเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานเจ๋งๆเข้าไปเพิ่มอีก ซึ่งคราวนี้ใครที่ชอบการทำอาหารและชอบเรียนทำเมนูใหม่ๆที่บ้านไม่ควรพลาด

เพราะ Home Speaker ตอนนี้สามารถอ่านวิธีทำอาหารในเมนูต่างๆให้คุณฟัง ขณะกำลังทำอาหารไปด้วยได้แล้ว เพียงแค่เปิด Google Assistant หรือไปที่แอพฯค้นหาของ Google ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อค้นหาเมนูการทำอาหาร จากนั้นกดปุ่ม ‘Send to Google Home’ กด ‘Next’ และ ‘OK’ เพียงเท่านี้เจ้า Home Speaker ก็จะเริ่มอ่านวิธีการทำอาหารเมนูนั้นๆให้คุณฟัง

นอกจากอ่านวิธีการทำแล้ว คุณยังสามารถสั่งให้ Home อ่านซ้ำวิธีทำแต่ละขั้นตอนหรือย้อนกลับไปที่ขั้นตอนก่อนหน้าได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น Home ยังสามารถสั่งให้ทำงานได้หลากหลายในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งให้เล่นเพลงหรือการแปลงหน่วยตวงของส่วนผสมต่างๆโดยไม่ทำให้การทำอาหารของคุณสะดุด

Google กล่าวว่า ฟีเจอร์ตัวนี้สามารถอ่านเมนูต่างๆได้มากกว่า 5 ล้านเมนู ซึ่งน่าจะครอบคลุมทุกเมนูที่คุณคิดว่าอยากจะลองทำ ก็อย่างที่ Google กล่าวไว้ว่า ‘แค่เริ่มทำอาหาร’ แล้วที่เหลือ Home Speaker จะจัดการเอง

Cr. thenextweb.com, assets.pcmag.com, businessinsider.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts