Samsung Marshmallow แอพสำหรับพ่อ-แม่ยุคไอที

 In Gadgets, Social Media, Update

Samsung Marshmallow แอพสำหรับพ่อ-แม่ยุคไอที ที่จะช่วยจัดการการใช้งานอุปกรณ์ไอทีของลูกๆให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและเป็นการเรียนรู้ไปในตัว

Marshmallow ชื่อนี้คงคุ้นหูสำหรับใครหลายๆคน เพราะเป็นหนึ่งในชื่อเรียกของเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึง Marshmallow ในฐานะของแอพฯจาก Samsung ที่ถูกออกแบบมาสำหรับพ่อ-แม่ในยุคไอทีโดยเฉพาะ

แอพฯนี้คือแอพฯที่จัดอยู่ในประเภท parental control app หรือแอพฯสำหรับผู้ปกครองที่เอาไว้ใช้จับตาดูการใช้งานแอพฯของลูกๆ แต่สำหรับ Samsung Marshmallow มันมีดีมากกว่านั้น เพราะแอพฯตัวนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเอาจำกัดสิทธิ์การเข้าใช้แอพฯเท่านั้น แต่มันยังถูกออกแบบมาเพื่อสอนเด็กๆให้มีพฤติกรรมการใช้งานสมาร์ทโฟนที่เหมาะสม

การใช้งานแอพฯมีหลากหลายฟีเจอร์ด้วยกันทั้ง การตั้งเวลาเข้านอน การกำหนดการใช้งานอินเตอร์เน็ต และบล็อคแอพฯ เป็นต้น โดยแอพฯนี้จะมีฟีเจอร์ที่ก้าวไปอีกขั้นด้วยการค่อยๆปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานอุปกรณ์ไอทีของเด็กๆให้ใช้งานอย่างเหมาะสมและชาญฉลาด ซึ่งในแอพฯจะมีการให้คะแนนจากพฤติกรรมการใช้งานหากใช้งานอย่างถูกวิธีและเหมาะสมก็จะได้รับคะแนนเป็รรางวัล แต่หากใช้งานไม่ถูกต้องก็จะถูกหักคะแนน และเมื่อได้รับคะแนนจนมากพอเด็กๆก็สามารถให้ผู้ปกครองนำคะแนนนั้นไปแลกเป็นของขวัญด้

ข่าวร้ายก็คือแอพฯนี้จำกัดสิทธิ์การใช้งานเฉพาะในบางอุปกรณ์เท่านั้น ซึ่งรายชื่ออุปกรณ์ที่รองรับการทำงานของแอพฯ Samsung Marshmallow ได้แก่

  • Galaxy S8, S8 Plus
  • S7, S7 Edge
  • S6, S6 Edge, S6 Edge Plus
  • S5, Note 5, Note 4
  • A5, A7, A8, A9
  • J3, J5, J7

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนของ Samsung รุ่นที่กล่าวมา ก็สามารถไปดาวน์โหลดแอพนได้โดยตรงจาก Google Play Store

Cr. androidauthority.com, play.google.com

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts