YouTube New ดีไซน์หน้าเพจใหม่ที่สวยขึ้น ดูง่ายขึ้นและมาพร้อมดาร์กโหมด

 In Social Media, Update, Youtube

Youtube เปิดตัวดีไซน์หน้าเพจใช้งานใหม่ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าไปทดลองกับดีไซน์ที่ดูใหม่ขึ้น สะอาดขึ้นและมาพร้อมดาร์กโหมดสำหรับคนชอบใช้งานกลางคืน

หลังจากใช้เวลาในการทดสอบโฉมหน้าเพจใหม่ที่มาพร้อมดีไซน์ที่ดูสะอาดตามากขึ้น Youtube ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวหน้าเพจที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานลองเข้ามาสัมผัสและทดลองใช้ดีไซน์หน้าเพจใหม่ ที่ดูสะอาดตามากขึ้น ใช้งานง่าย และเริ่มเป็นไปในทางเดียวกันกับแอพฯ Youtube บนอุปกรณ์อื่นๆ

นอกจากจะมีการออกแบบภาษาและทำ Material Design แล้ว ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆอีกหลายอย่างที่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีเกิดขึ้นกับหน้าเพจของ Youtube เช่น มีพื้นหลังสีขาวมากขึ้น แถบค้นหาที่เล็กลงและไม่ดูโดดออกมาจากหน้าเพจ สีลิงก์วิดีโอที่เปลียนจากสีน้ำเงินเป็นสีดำ และแถบเมนูด้านข้างที่สามารถซ่อนได้จากการเลือกใช้เมนูแบบเป็นชั้นๆแทน (เมนูชั้นๆแบบแฮมเบอร์เกอร์)

หมวดหน้าหลัก (Home) หน้าวิดีโอเทรนด์ (Trending) และหน้าสมาชิก (Subscribe) มีการย้ายจากตรงกลางด้านบนของเพจไปอยู่เป็นเมนูทางด้านซ้าย ข้างล่างคุณจะเจอกับเมนู Library และลิสต์ของช่องรายการต่างๆที่คุณ Subscribe เอาไว้ และธีมใหม่นี้ยังให้คุณสามารถเลื่อนเพื่อดูวิดีโอแนะนำไปได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องมานั่งกด ‘Load More’

อย่างสุดท้ายที่ถือว่าคูลไม่น้อย คือ การเพิ่มดาร์กโหมด (Dark Mode) เข้ามา ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนพื้นหลังสีขาวให้เป็นสีดำ ซึ่งจะทำให้การค้นหาวิดิโอหรือดูวิดีโอในตอนกลางคืนมองง่ายขึ้นและเป็นมิตรกับสายตามากขึ้น โดยฟีเจอร์ตัวนี้ได้รับการพัฒนามาจากการช่วยเหลือของ Google’s Polymer framework ซึ่งเป็นไลบรารี่ฟรีของ JavaScript ที่ช่วยในการสร้างส่วนประกอบของเว็บไซต์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

หน้าเว็บพรีวิวที่เปิดให้ทดลองใช้งานนี้รับผู้ใช้งานจำนวนจำกัด และจะมีการปิดรับเข้าใช้งานเมื่อจำนวนผู้ใช้งานมากพอที่ทีมผู้พัฒนาจะสามารถมอร์นิเตอร์ฟีดแบ็กในการใช้งานได้

คุณสามารถเข้าไปร่วมทดลองใช้งาน Youtube ดีไซน์ใหม่ได้ที่ YouTube.com/new

Cr. techspot.com,

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts