10 เหตุผลที่จะบอกว่าทำไมธุรกิจของคุณถึงต้องมี Integrated Marketing Campaign

 In Digital Marketing, Google, Social Media, Startups & SME

การตลาดที่ได้ผลดีอาจไม่ได้หมายความถึงการตลาดออนไลน์เพียงอย่างเดียว โอกาสทางธุรกิจอาจมาจากโลกออฟไลน์ได้เช่นกัน อย่างการทำ Integrated Marketing Campaign

Digital Marketing ไม่ได้ครอบคลุมไปซะทุกอย่าง

ไม่ว่าเราจะอยากคิดว่า Digital Marketing สามารถตอบโจทย์ได้ทุกสิ่งอย่างบนโลกใบนี้ขนาดไหน แต่ก็ไม่สามารถปฎิเสธได้ว่าการทำการตลาดแบบ Outbound หรือการทำการตลาดจากภายนอกก็ยังสำคัญ อย่างการเข้าถึงลูกค้าด้วยการเจาะตามสถานที่สำคัญ หรือการทำกิจกรรมออกบูธ เป็นต้น ดังนั้นการผสมผสานระหว่างการทำการตลาดแบบ Outbound และ การตลาด Modern Inbound อย่าง Digital Marketing น่าจะดีที่สุดโดยเฉพาะกับธุรกิจแบบ B2B (Business to Business)

การตลาดแบบบูรณาการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการลงทุนทำการตลาด

การเข้าถึงเครื่องมือทำการตลาดให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ คือปัจจัยสำคัญสำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างเทคโนโลยีและธุรกิจด้านสุขภาพ ดังนั้นคุณคงไม่อยากลงทุนทำการตลาดทั้งทีแล้วได้ผลลัพธิ์เพียงแค่ด้านเดียว เครื่องมือทำการตลาดจึงควรช่วยส่งเสริมธุรกิจได้ทั้งแบบการตลาดออนไลน์และการตลาดออฟไลน์ จึงจะถือว่าการลงทุนนั้นคุ้มค่า

การทำ Integrated Marketing Campaign จะช่วยให้คุณมีจุดตั้งต้น

ธุรกิจขนาดเล็กหลายแห่งยังคงมีปัญหากับการหาจุดตั้งต้นในการทำแผนการตลาด และยังไม่มีแม้แต่ไอเดียว่าแบบไหนคือเหมาะกับธุรกิจและแบบไหนที่ไม่ ดังนั้นการทำการตลาดแบบบูรณาการจะช่วยให้ค้นพบหนทางทำการตลาดได้ง่ายขึ้น

การมีกลุ่มเป้าหมายอาจต้องปิดการขายด้วยการตลาดแบบผสม

การใช้ Social Media ในการเจาะกลุ่มเป้าหมายทำให้คุณได้กลุ่มลูกค้าที่มีโอกาสซื้อสินค้าของคุณก็จริง แต่ในหลายๆครั้งการตลาดออนไลน์เพียงอย่างเดียวก็อาจจะไม่พอที่จะปิดการขาย การทำการตลาดแบบนำเอาการตลาดออฟไลน์เข้ามาช่วยอาจทำให้การปิดการขายง่ายขึ้น

บางครั้งลูกค้าก็อาจไม่ได้ยินสิ่งที่คุณโฆษณาออกไปในครั้งแรก

7 ครั้ง คือ จำนวนครั้งที่ลูกค้าจะเริ่มตัดสินใจซื้อหลังจากได้รับข้อมูลจากคุณ ดังนั้นการทำ Integrated Marketing Campaign จะช่วยให้คุณมีสื่อที่หลากหลาย – นอกเหนือไปจากสื่อออนไลน์ – ในการส่งข้อมูลไปถึงลูกค้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการเกิดการซื้อ-ขาย

นักการตลาดมือโปรสามารถจัดการช่องทางการสื่อสารได้ทุกช่องทางแม้จะแตกต่าง

องค์กรควรจัดการช่องทางการสื่อสารทุกช่องทางที่มีอยู่ในมือ ให้สามารถใช้เพื่อทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกช่องทาง แม้จะมีการทำงานที่แตกต่างกันเพื่อผลลัพธ์ทางการตลาด

คู่แข่งที่น่ากลัวคือการไม่ใช้ทั้งๆที่ไม่เคยลอง

ในโลกของการแข่งขันทุกอย่างคือโอกาสเสมอ และ Integrated Marketing Campaign ก็คือหนึ่งในเครื่องมือที่สามารถช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับเราได้ คู่แข่งทางธุรกิจที่มีความเป็นมืออาชีพจะลองใช้ทุกช่องทางในการเพิ่มโอกาสนั้น ความน่ากลัวของการแข่งขันจึงไม่ใช่คู่แข่ง แต่เป็นการปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป

Integrated Marketing สามารถช่วยให้หลีกเลี่ยงการเสียเงินลงทุนทางการตลาดโดยเปล่าประโยชน์ได้

เพราะการจัดการทางการตลาดแบบบูรณาการ คือการการจัดการแบบองค์รวม และการดูแลการตลาดแบบนี้จะช่่วยป้องกันการทำการตลาดแบบซ้ำซ้อนได้ในกรณีที่คุณมีสื่อและช่องทางการสื่อสารอยู่ในมือหลายช่องทาง และนั้นหมายถึงการป้องกันการสูญเงินการทำการตลาดโดยเปล่าประโยชน์

ใช้ได้ผลแม้แต่กับธุรกิจขนาดเล็ก

หากคุณลังเลใจที่จะลองใช้ Integrated Marketing เพียงเพราะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก เราอยากให้คุณคิดดูใหม่ เพราะ Integrated Marketing มีความโดดเด่นในเรื่องของความคล่องตัวและการจัดการที่ทำได้อย่างรวดเร็ว ในธุรกิจขนาดใหญ่บางช่องทางอาจไม่คุ้มค่าที่จะลงทุน แต่ในธุรกิจขนาดเล็กทุกช่องทางหมายถึงโอกาส

สิ่งที่คุณต้องการ คือ ตัววิเคราะห์และวัดผลสำเร็จที่แม่นยำ

การตลาดแบบเดิมในบางครั้งแม้จะได้ผลดีมากแต่ก็ยากที่จะวิเคราะห์หรือประเมิน Digital marketing มีเครื่องมือในการวิเคราะห์ความน่าจะเป็นเพื่อลดความเสี่ยง นั้นคือเหตุผลว่าทำไมมันจึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่แข็งแกร่ง ในขณะเดียวกันการตลาดแบบเดิมใน Integrated Marketing ก็เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและมันจะยิ่งน่ากลัว หากคุณมีตัววิเคราะห์และประเมินผลที่มีความแม่นยำ

Cr. smallbiztrends.com, research-methodology.net, cdn2.hubspot.net, image.slidesharecdn.com, simplehq.co

สามารถติดตามเรื่องราวมาร์เก็ตติ้งโดนๆหรือข่าวสารความเคลื่อนไหวของ เราได้ทั้ง facebook และ twitter

Recommended Posts