ห้ามเล่น! แอปเปิ้ลอัพเดท ตัวป้องกันออโต้เพลย์วิดีโอ บนเบราว์เซอร์ซาฟารี

 In Social Media, Update

หลังจากที่ยืนหยัดต่อสู้กับการเล่นวิดีโออัตโนมัติ ในที่สุดยักษ์ใหญ่อย่าง แอปเปิ้ล ได้ออกมากล่าวว่าเว็บเบราว์เซอร์ Safari ของพวกเขา แอปเปิ้ลอัพเดท มีความสามารถในการจัดการกับวิดีโอที่เล่นอัตโนมัติไม่ว่าผู้บริโภคจะต้องการหรือไม่

แอปเปิ้ลอัพเดท ป้องกันการเล่นอัตโนมัติและตัวเลือก “ไม่ติดตาม” มีตัวเลือกให้ซ่อนโฆษณา แต่อาจจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจการตลาดดิจิทัล แต่แอปเปิ้ลไม่สามารถให้ความคิดเห็นได้ทันที ซึ่งทำให้รายละเอียดต่างๆจึงยังคงไม่ชัดเจน

 

จากการสำรวจผู้ใช้งาน

ตามที่ NetMarketShare กล่าวบนเดสก์ท็อป Safari มีผู้เข้าใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมดไม่ถึง 5% จากทั้งหมดของผู้ใช้งานในขณะที่ Chrome ของ Google มีผู้ใช้งานถึง 60% แต่แอปเปิ้ลยังคงเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์รายใหญ่ที่ครองตลาดโทรศัพท์มือถือถึง 44.5% ของสหรัฐฯ

แอปเปิ้ลอัพเดท

ความคิดเห็นเกี่ยวกับโฆษณา

การโฆษณากลายเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับหลายๆคน ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาใช้เครื่องมือป้องกันโฆษณา จากการสำรวจพบว่ามีผู้คัดค้านการเล่นวิดีโออัตโนมัติและโฆษณาที่เป็นป็อปอัพจำนวนมาก

แอปเปิ้ลได้ดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อต่อต้านและรักษาผลประโยชน์ส่วนตัวของผู้บริโภค CEO Tim Cook ได้พูดคุยกับบริษัทอินเทอร์เน็ตที่รวบรวมข้อมูลจำนวนมากของผู้ใช้งาน ซึ่งเรียกว่า การโจมตีข้อมูลส่วนตัว ผู้แผยแพร่โฆษณาส่วนใหญ่จะมีประสบการณ์รู้ว่าไม่ชอบอะไรและบางส่วนกำลังพยายามออกแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการตามนโยบายของแอปเปิ้ล 1ใน10 ผู้เผยแพร่โฆษณารายใหญ่ ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการเล่นวิดีโออัตโนมัติ “เรากำลังคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และมีการสำรวจวิธีจัดการกับการเล่นอัตโนมัติ”

และที่งาน WWDC17 แอ็ปเปิ้ลยังแสดงให้เห็นถึงการอัพเดทแอ็ปเปิ้ลทีวีซึ่งในที่สุดจะมี Amazon streaming ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาความขัดแย้งระหว่างบริษัท นอกจากนี้ยังมีการรีเฟรชซอฟต์แวร์สำหรับ Apple Watch ด้วยการรวมผู้ช่วยส่วนตัว(Siri) เข้ากับอุปกรณ์อีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Twitter ของ Digital marketing wow

Cr. adage.com/article/digital/apple-blocks-autoplay-video-safari-web-browser-update/309266/

Recommended Posts