ลือ iPad Mini 5 (iPad Pro Mini) จะมาภายในปี 2017 นี้

 In Gadgets, Update

ใครเป็นสาวก iPad Mini อาจจะต้องเตรียมเก็บเงินกันตั้งแต่ตอนนี้ เพราะข่าวลือเคาะมาแล้วว่า iPad Mini 5 หรือที่คาดว่าจะมาในฐานะ iPad Pro Mini น่าจะมาภายในปีนี้

Design: iPad Mini 5

ดีไซน์บางกว่าเดิม

ตามการคาดการณ์ของแหล่งข่าว iPad Mini 5 จะมีดีไซน์ที่บางกว่ารุ่นก่อนๆ (ซึ่งก็บางอยู่แล้วที่ 6.1 มม.) ที่ 5 มม. โดยมีความเป็นไปได้สูงเนื่องจาก Samsung Galaxy Tab S2 เคยทำไว้แล้วที่ 5.6 มม.

วัสดุเดียวกับ iPhone 6s และ iPhone 7

iPad Mini 5 ตามการคาดการณ์น่าจะมาพร้อมกับวัสดุประกอบตัวเครื่องแบบเดียวกับ iPhone 6s และ iPhone 7 คือ 7000-series aluminium ซึ่งเป็นอลูมิเนียม อัลลอย ที่มีความทนทานสูงและยืดหยุ่น เพื่อป้องกันการหักหรือโค้งงอจากความบางของตัวเครื่อง

ฟีเจอร์ใหม่

เป็นที่เชื่อกันว่าเทคโนโลยี หน้าจอสัมผัสที่รองรับการสัมผัสแบบ 3D ซึ่งมีอยู่ใน iPhone ตั้งแต่รุ่น 6s เป็นต้นไป น่าจะถูกนำมาติดตั้งไว้ใน iPad Mini 5 ด้วย แม้ว่า iPad Pro รุ่น 2017 จะไม่มีเทคโนโลยีนี้ก็ตาม แต่จากความน่าจะเป็นในหลายๆด้านเราอาจได้เห็นเทคโนโลยีนี้ในไลน์สินค้าประเภท iPad อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูการอัพเดตกันต่อไป

สเปคทางเทคนิค

เชื่อกันว่า iPad Mini 5 ที่บางลงกว่าเดิมนั้นน่าจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ใหม่ที่เล็กลงกว่าเดิม และแม้ว่าจะมีขนาดและความจุแบตฯที่น้อย แต่ด้วยเทคโนโลยีการจัดการแบตเตอรี่ที่ยอดเยี่ยม แบตเตอรี่ใน iPad Mini 5 ก็ไม่น่าจะทิ้งห่างจากรุ่นก่อนๆในเรื่องความอึดของแบต

ในส่วนของกล้องนั้นดูจะไม่มีทีท่าว่า Apple จะอัพขึ้นจากเดิมแต่อย่างใด น่าจะยังยืนพื้นที่ที่กล้องหน้า 8MP และกล้องหลัง 12 MP มาดูที่ฝั่งของชิพเซ็ตกันบ้าง น่าจะมีการพัฒนาจากชิพ A8 เป็น A9 ที่เราน่าจะสัมผัสความแรงและการประมวลผลกราฟิกที่ดีได่ชัดเจนยิ่งขึ้น หรือไม่ก็อาจจะมีใช้ชิพเซ็ตที่ต่อยอดมาจาก iPhone7 หรือลดประสิทธิภาพลงกว่านั้นนิดหน่อย

สุดท้ายในส่วนของความจุนั้น แหล่งข่าวคาดการณ์ว่า iPad Mini 5  น่าจะมีความจุมาให้เลือกทั้งหมด 4 ขนาดด้วยกันคือ  16GB, 32GB, 64GB และ 128GB (ในส่วนของ 16GB ที่ติดมาด้วยนั้นเป็นการคาดการณ์ตาม iPhone 7 ที่มีขนาดนี้ติดมาด้วย)

ราคา

คาดว่า iPad Mini 5 จะเปิดตัวที่ราคา £379 หรือประมาณ 16,942 บาท ในรุ่นเล็กสุด

Cr. macworld.co.uk,

Recommended Posts