Samsung เตรียมปล่อย Galaxy Note 7 กลับมาขายอีกครั้ง

 In Gadgets, Update

Galaxy note 7 ที่หลายคนรอคอยจะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง หลังจาก Samsung วางแผนเตรียมจำหน่าย “Galaxy Note 7 Fan Edition” ในสัปดาห์นี้

โดยรุ่นที่จะถูกนำกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งหนึ่งนี้ เป็นโมเดลที่ได้รับการปรับปรุงแก้ไขจากรุ่นก่อน (ที่ติดไฟง่ายเกินไป) ซึ่งตามกำหนดการวางจำหน่ายจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ (7 ก.ค.) ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Galaxy Note 7 Fan Edition และแน่นอนว่า Galaxy Note 7 Fan Edition รุ่นใหม่นี้จะใช้แบตเตอรี่ตัวใหม่แทนตัวเดิมที่ติดไฟง่ายเหลือเกินในรุ่นที่แล้ว แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า Galaxy Note 7 Fan Edition จะมีวางจำหน่ายแค่เฉพาะในเกาหลีใต้เท่านั้น ในราคา 699,600 วอน หรือประมาณ 20,800 บาท

Samsung เรียก Note 7 คืนกว่า 3 ล้านเครื่องหลังจากที่สินค้าหลายล็อตประสบกับปัญหาแบตเตอรี่ลุกเป็นไฟ ทำให้เกิดเป็นปัญหาตามมาอีกว่าแล้วซัมซุงจะทำยังไงกับโทรศัพท์ที่เรียกคืนกลับมา Samsung จึงตัดสินใจที่จะทำการรีไซเคิล Note 7 ที่เรียกคืนด้วยวิธีที่ “เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” และยังได้กล่าวถึงแนวทางอื่นๆอีกอย่างการทำเป็นโทรศัพท์ให้เช่าหรือโทรศัพท์ประเภท refurbished

การขายโทรศัพท์ประเภท refurbished ถือว่าเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยทำให้สถานการณ์ทางการเงินที่สูญเสียไปจากการเรียกคืน Note 7 ของซัมซุงให้เบาบางลง

ซัมซุงเคยกล่าวแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้มีการพิจารณาถึงการจะนำ Note 7 กลับมาขายในฐานะโทรศัพท์ประเภท refurbished โดยโทรศัพท์ที่นำกลับมาขายใหม่นี้จะผ่านมาตรฐานการเช็คความปลอดภัยแบบเดียวกับโทรศัพท์ในไลน์ 8 ของซัมซุง

Cr. cnet.com, hypebeast.imgix.net

Recommended Posts