Instagram เอาจริงกับบัญชี ‘คนดัง (influencers)’ ปลอม

 In Digital Marketing, Instagram, Social Media, Update

Instagram เอาจริง เริ่มกวาดล้างบัญชีคนดังที่มียอดไลค์เยอะ ยอดคอมเม้นท์แยะแบบผิดปกติ หรือถูกสงสัยว่าซื้อยอดคอมเม้นท์+ไลค์ เตรียมโดนปิดถาวร

Instagram เริ่มหันมาให้ความสนใจกับตลาดผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชี่ยลมีเดียมากขึ้น หรือที่เรียกกันว่า influencers โดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชี่ยลที่ใช้เงินซื้อคอมเม้นท์และยอดไลค์ ซึ่งเป็นเสมือนฝันร้ายของ influencers ตัวจริงและผู้ใช้งาน

ในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา Instagram ได้ทำการปิดเว็บไซต์แบบบุคคลที่สาม (third-party sites) และแอพฯที่ไม่หวังดีอย่าง Instagress, InstaPlus และ PeerBoost ที่ขัดต่อกฎการใช้งานของ Instagram (Instagram’s Community Guidelines and Terms of Use)

สำหรับคนวัลลาบีที่อยากจะเป็นผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชี่ยลก็จะอาศัยใช้แอพฯข้างต้นในการสร้างคอมเม้นท์และยอดไลค์เป็นจำนวนมาก โดยวิธีการทำก็แค่จ่ายเงินตามจำนวนยอดไลค์และยอดคอมเม้นท์ที่ต้องการและบอตของแอพฯก็จะจัดการที่เหลือเอง ในส่วนของบอตของ Instagram ก็จะมีหน้าที่คอยตรวจจับคอมเม้นท์ปลอมอย่างเช่น “นี่มันเจ๋งมากเลย (This is so awesome!)”, “❤️,” และ “Love it!” ซึ่งถือเป็นคอมเม้นท์ที่ดูแล้วไม่สัมพันธ์หรือไม่เกี่ยวข้องกับคอนเท้นท์ในภาพ

หลังจากนี้เราคงได้เห็นบรรดาแอคเค้าท์ยอด (ไลค์และคอมเม้นท์) เยอะแบบแปลกๆถูกทยอยปิดไปเรื่อยๆ เพราะ Instagram เค้าเอาจริง!

Cr. thenextweb.com, socialmediablogs.info

Recommended Posts