Viral Marketing เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

 In Digital Marketing, Google, How to, Social Media

หากพูดถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่หลายคนกำลังสนใจอยู่ขณะนี้ อย่าง ไวรัลมาเก็ตติ้ง (viral marketing) ซึ่งหลายแบรนด์นั้นได้คิดค้น วางแผน และสร้างViral Marketing จนเป็นกระแสฮือฮากันไปทั่วบ้านทั่วเมือง ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและประสบความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างมาก ซึ่งสิ่งสำคัญของการทำไวรัลคลิปนั้นเกิดประโยชน์มากมาย จุดประสงค์ของviral marketing เพื่อสร้างการรับรู้ทำให้เกิดการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) และภาพลักษณ์ที่จดจำได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

คำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้การทำการตลาดออนไลน์ของธุรกิจนั้น ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ด้วยการสื่อสารที่ดึงดูดผู้คน และนำเสนอ viral marketing ออกมาอย่างชัดเจน รวมไปถึงการวางตำแหน่งแบรนด์ของคุณ เพื่อให้เป็นที่รับรู้และเข้าถึงจิตใจของผู้รับสาร ซึ่งวิธีการทำ Viral Marketing อย่างมีประสิทธิภาพนั้นให้ประโยชน์หลายอย่าง นั่นคือ การลดต้นทุน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว และทำให้เกิดยอดขายเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่เข้มแข็งให้กับแบรนด์อีกด้วย

มาดูวิธีสร้าง viral marketing ทำอย่างไร? เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง…

viral marketing

การทำให้คนรับรู้อย่างรวดเร็วและแบรนด์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นนั้น ไม่เพียงแต่สร้าง viral marketing  ที่สนใจฉาบฉวย หวือหวาเพียงข้ามคืนเท่านั้น ยังต้องคำนึงถึงผลลัพท์ในการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการกระจายสื่อไปยังผู้รับได้อย่างรวดเร็ว นั่นหมายถึงจะต้องกระแทกจิตใจของผู้รับสารด้วยการสื่อสารที่ชัดเจนและน่าเชื่อถือเช่นกัน

โดยกุญแจสำคัญของการทำ Viral Marketing ผู้รับสารจะต้องเห็น (Who) จำได้ว่าใครคือผู้ผลิต หรือขายสินค้าอะไร ไม่ใช่แค่ดูเพื่อความสนุกสนานแล้วเลือนหายไป ซึ่งการสร้างไวรัล (viral marketing) หรือการตลาดแบบปากต่อปากในโลกออนไลน์นั้น มีหลายรูปแบบ เช่น video clips ลงตามช่องทาง Social Medias อย่าง facebook, youtube หรือ twitter เผยแพร่ไวรัลให้ผู้คนติดตาม เพื่อให้เกิดการแชร์ส่งต่อกันไปอย่างทั่วถึง และรวดเร็วโดยที่แบรนด์ไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณในด้านการตลาด

ติดตามข่าวสารความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ และแก็ดเจ็ตใหม่ๆ ของ Digital Marketing Wow
ได้ที่ Facebook และ Twitter

Recommended Posts