Target Audiences การสร้างกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับธุรกิจตัวเอง

 In Digital Marketing, Startups & SME

Target Audiences หรือ การกำหนดกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับการทำโฆษณา หรือการสื่อสารต่างๆไปยังผู้รับสาร และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่มีความสนใจจนต้องการสินค้าบริการของแบรนด์ เมื่อทราบถึงกลุ่มเป้าหมายที่แน่นอนแล้ว เราสามารถวิเคราะห์ วางแผน เพื่อสร้างสรรค์สื่อหรือคำเชิญชวญเพื่อตอบโจทย์ได้ตรงตามความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

เมื่อตั้งกลุ่มเป้าหมายชัดเจน(Target Audiences) การโฆษณาบนสื่อออนไลน์ตามช่องทางต่างๆนั้น ตามเว็บต่างๆ GDN facebook instagram twitter google สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าที่แท้จริง ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร และมีพฤติกรรมสนใจรวมถึงความเข้าใจในสิ่งที่แบรนด์ต้องการเสนอ Target Audiences จึงเป็นการสร้างกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับธุรกิจตัวเอง เพื่อจูงใจผู้บริโภคให้ตัดสินใจจนเกิด engagement ขึ้นมา

Target Audiences มีความสำคัญอย่างไร?

Target Audiences

ก่อนกำหนดกลุ่มเป้าหมาย(Target Audiences) คุณต้องตั้งโจทย์ก่อนว่าต้องการวัตถุประสงค์เพื่อสิ่งใด เช่น ต้องการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์เป็นที่รู้จัก (awareness) หรือเพื่อเจาะจงไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการจริงๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์ ปรับ วางแผนให้น่าสนใจและตอบโจทย์ต่อกลุ่มเป้าหมายของของมากขึ้น

ความสำคัญของ target audiences เพื่อที่เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ รวมทั้งผู้บริโภคสามารถเห็นแบรนด์ของคุณได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงกลุ่มคนที่มี interaction กับแบรนด์ กลุ่มลูกค้าต่างๆที่เราตั้งไว้ เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรม (Google Analytics)ของคนที่เข้ามาดูเว็บไซต์ หรือ แฟนเพจ ซึ่งนั่นจะทำให้ทราบถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง และช่วยให้ธุรกิจของคุณมีผลตอบแทนสูงขึ้น

Target Audiences สร้างกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับธุรกิจตัวเอง >>> เห็นแล้วใช่ไหมว่า..ประโยชน์ของการสร้างกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับธุรกิจของตัวเอง (Target Audiences) นั้นสามารถเพิ่มยอดขาย และปริมาณผู้คนที่สนใจในสินค้าของแบรนด์คุณมากขึ้น เมื่อวางกลุ่มเป้าหมายและกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้าถึงผู้บริโภคได้แล้วนั้นก็จะสามารถวางแผนงบประมาณใช้จ่ายด้านโฆษณาสื่อสารออกไปอย่างคุ้มค่า เนื่องจากตั้งกลุ่มเป้าหมายไว้แล้ว จึงทำให้รู้พฤติกรรมของผู้บริโภค สามารถวางแผนโฆษณา ลงช่วงไหน เพื่อที่จะให้กลุ่มเป้าหมายสนใจ ตรงใจต่อกลุ่มเป้าหมายและให้ธุรกิจประสบผลสำเร็จจากการทำตลาดออนไลน์

ติดตามข่าวสารความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ และแก็ดเจ็ตใหม่ๆ ของ Digital Marketing Wow
ได้ที่ Facebook และ Twitter

 

Recommended Posts