E-Marketplace พื้นที่สำหรับขายของออนไลน์ให้เปรี้ยง (ซื้อ-ขาย สะดวกและรวดเร็ว)

 In Digital Marketing, Startups & SME

สำหรับ E-Marketplace หรือ Electronic Marketplace คือ เว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อ-ขาย ที่รวบรวมสินค้าและร้านค้าหรือบริษัทจำนวนมาก โดยรูปแบบของ E-Marketplace จะเป็นการบริการในรูปแบบของเว็บไซต์ ที่เปิดให้บริการโดยเราสามารถนำข้อมูลธุรกิจและข้อมูลสินค้าไปใส่ไว้ทำให้ผู้คนสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้

ข้อดีของ E-Marketplace สำหรับโอกาสทางธุรกิจของคุณ


เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมทั้งร้านค้าออนไลน์ และ ผู้ซื้อเข้าด้วยกัน โดยเสนอประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ตอบโจทย์ และเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นการช่วยสนับสนุนให้ทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขาย ได้สามารถทำการติดต่อซื้อขายกันอย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น เป็นการเพิ่มโอกาสและยอดขายจากกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ และข้อมูลสินค้าที่หลากหลายชนิดในแต่ละวัน โดยการเลือกดูผ่านระบบที่จัดหมวดหมู่สินค้าให้ง่ายต่อการค้นหาและการเลือกซื้อ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดการซื้อขายที่สะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในขณะนี้

โดยร้านค้าอาจจะต้องมีกระบวนการสั่งซื้อสินค้าและการชำระเงินที่หลากหลายวิธี เช่น Apple Pay Google Wallet, PayPal ฯลฯ เพื่อให้ตอบสนองต่อผู้บริโภค และดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ให้เข้ามาซื้อ ร้านค้าอาจมีการนำเสนอโปรโมชั่น รวมทั้งส่วนลดในช่วงแรก หรือจะโปรโมตธุรกิจอีคอมเมิร์ซด้วยการโฆษณาผ่านสื่ออื่นๆ เพิ่มเติม อย่างเช่น ช่องทางออนไลน์ YouTube, Facebook, Instagram ให้เป็นที่รู้จักก่อน เพื่อให้ผู้คนกลับมาซื้อที่เว็บ Marketplace ซึ่งมีโอกาสเติบโตและสามารถสร้างรายได้มากมาย และถือเป็นการลดต้นทุนในการเปิดหน้าร้าน ช่วยให้การซื้อขายสินค้าทำได้ง่ายกว่าที่เคย

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

Recent Posts