ค้นหาวัตถุ 3 มิติ ได้ง่ายๆ ไปกับ “Poly” แพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์จาก google

 In Google, Update

ปัจจุบัน เทคโนโลยี 3 มิติได้ถูกพัฒนาและถูกนำมาใช้กับงานรูปแบบต่างๆ เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านเกม หรือด้านสื่อโฆษณาสำหรับธุรกิจต่างๆ และปฏิเสธอีกไม่ได้เช่นกันว่า การค้นหาวัตถุ 3 มิติ ในการนำมาสร้างงานนั้น ก็จำเป็นไม่แพ้กันเลยทีเดียว

Google เห็นถึงความสำคัญ และต้องการให้นักพัฒนางานทางด้าน VR และ AR เกิดความสะดวกในการทำงาน จึงสร้าง “Poly” แพลตฟอร์มที่เป็นเสมือนห้องสมุด ซึ่งรวบรวมวัตถุสามมิติเอาไว้หลากหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นหมวดหมู่สถาปัตยกรรม อาหารและเครื่องดื่ม สถานที่และฉาก ตัวละคร สัตว์และสัตว์ประหลาด และอื่นๆ อีกมากมาย โดยนักพัฒนาสามารถเข้าไปสำรวจ แชร์ภาพ ดาวน์โหลดไฟล์ 3 มิติ ดาวน์โหลดเป็นไฟล์ Gif โดยกำหนดอัตราส่วนและความเร็วได้ ทั้งยังสามารถนำวัตถุที่ต้องการมาสร้างเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานในแบบของตัวเอง ผ่านแอปฯ วาดวัตถุแบบ 3 มิติ อย่าง Tilt Brush และ Blocks ได้อีกด้วย

และไม่เพียงแต่การเข้าไปค้นหาวัตถุ 3 มิติใน Poly จะทำได้โดยการใช้งานผ่านเดสก์ท็อปเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้สมาร์โฟน และอุปกรณ์ VR อย่าง Daydream View  และ Cardboard ได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวของธุรกิจ หรือการเริ่มต้นธุรกิจ รวมไปถึงเรื่องราวของเทรนใหม่ๆ ในโซเชียลมีเดีย ก็สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่ Line @marketingwow  Facebook    twitter

เรายินดีเสมอที่จะเสิร์ฟเรื่องราวที่น่าสนใจ ส่งตรงถึงหน้าจอคุณ

ที่มาและรูปภาพ
poly.google.com
pcmag.com

Recent Posts