ขายดิบขายดี! เพิ่มอัตรา ส่งข้อความ Inbox Facebook ของเพจ ด้วย 5 วิธีง่ายๆ ใครก็ทำได้

 In Digital Marketing, Facebook, How to

ส่งข้อความ Inbox Facebook เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ยอดฮิตสำหรับติดต่อซื้อขายสินค้าและบริการ ของเพจเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก รู้ไหมว่ามีวิธีการเพิ่มจำนวนคนติดต่อ ส่งข้อความใน Inbox มากขึ้น เป็นวิธีเบสิคที่ใครๆ ก็ทำได้

ปรับปุ่มหน้าเพจ เป็นสำหรับการ ส่งข้อความ Inbox Facebook

ส่งข้อความ inbox facebook

วิธีการปรับไม่ได้ยุ่งยาก เพียงแค่ไปหน้าเพจของคุณ > เลือกที่ปุ่มสีฟ้าด้านขวามือ > Edit Button > Other Options > Get In Touch > Send Message เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว เวลาคนเข้ามาดูหน้าเพจของคุณ สามารถแชทผ่าน Inbox ได้ในทันที เพียงกดปุ่มที่อยู่หน้าเพจ

ใช้ฟีเจอร์ข้อความต้อนรับอัตโนมัติ

ส่งข้อความ inbox facebook

ฟีเจอร์ข้อความต้อนรับอัตโนมัติ จะช่วยให้ลูกค้าเห็นรายละเอียดได้มากขึ้น ก่อนที่จะส่งข้อความผ่าน  Inbox จะมีข้อความปรากฏอยู่ด้านบน เราสามารถเพิ่มรายละเอียดสินค้าและบริการได้โดยง่าย หรือจะเพิ่มเป็นข้อความต้อนรับ ถึงแม้ว่าเราจะไม่สะดวกตอบข้อความในทันที ลูกค้าจะได้เข้าใจได้ด้วย สามารถตั้งค่าได้ที่ หน้าเพจของเรา > Settings > Messaging > Response Assistant > Show a Messenger Greeting ปรับเป็น On > และพิมพ์ข้อความที่คุณต้องการได้ทันที

ใส่แคปชั่นลงในโพสต์ หรือคอมเมนต์ด้วย m.me Link

ส่งข้อความ inbox facebook

ตั้งค่าลิงก์สำหรับแชทผ่าน Facebook เพจได้ง่ายกว่าโดยใช้ลิงก์ m.me/[highlight1]ชื่อเพจ[/highlight1]  ในบริเวณที่สแปนสีให้ดูที่หน้าเพจ ว่าต่อจากเครื่องหมาย @ เราคืออะไร ให้ใส่ต่อจาก / ทั้งหมด ยกเว้นเครื่องหมาย @ ที่ไม่ต้องใส่ เช่นถ้าหากจะแชทกับเพจ ของ Digital Marketing Wow สามารถกดได้ที่ลิงก์นี้ m.me/digitalmarketingwow

ถ้าหากเป็นการกดลิงก์ m.me ผ่านสมาร์ทโฟน ที่ลงแอพพลิเคชัน Messenger จะเป็นการเรียกแอพเพื่อแชทกับเพจในทันที ใช้งานง่ายมาก สามารถไปเป็นแคปชั่นในโพสต์ หรือในคอมเมนต์ก็ได้ มีส่วนช่วยทำให้ลูกค้า Inbox มากขึ้น

ลองลงโฆษณาผ่าน Messenger

ส่งข้อความ inbox facebook

ถ้าใครเคยลองโฆษณาผ่าน Ads Manager ของ Facebook แล้วล่ะก็ จะรู้ว่า Messenger สามารถลงโฆษณาได้แล้ว ในส่วนของ Placement ซึ่งจะมีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม

  • ลงโฆษณาในหน้า Home ของ Messenger ก็จะคล้ายกับในหน้า Feed ของ Facebook ทั่วไป เพียงแต่จะโชว์ในหน้าโฮมของ Messenger
  • ส่งข้อความ Messenger Ads เป็นการส่งข้อความไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่าน Messenger โดยตรง ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนเคยใช้เหมือนกัน ได้ผลทางโฆษณา มีคนตอบกลับมาค่อนข้างมากเลยทีเดียว แต่ก็อาจส่งผลกระทบให้แก่ผู้ใช้งานเกิดความรำคาญโฆษณาได้เช่นกัน

ติดตามผลว่ามีคนส่งข้อความ Inbox เพิ่มขึ้นหรือไม่

เมื่อได้ลองทำตามนี้แล้ว อย่าลืมเปรียบเทียบว่ามีคนส่งข้อความมากขึ้นหรือไม่ ถ้าเพิ่ม เพิ่มเยอะไหม สามารถปิดการขายได้หรือไม่ นอกเหนือจากนี้แล้วยังขึ้นอยู่ทักษะการสื่อสารของแอดมินเช่นกัน รวมไปถึงอย่าลืมผลตคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เพจเคลื่อนไหว จะช่วยเพิ่มอัตราการส่งข้อความเช่นกัน

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

ที่มา [1]

Recommended Posts