เคล็บลับ “มัดใจ” ผู้บริโภคอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

 In Digital Marketing, Startups & SME

ปัจจุบันคนเริ่มหันมาช้อปปิ้ง เลือกซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆผ่านช่องทางของออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสะดวกสบาย และคุ้มค่า คุ้มเวลาซึ่งหลายธุรกิจได้ให้ความสำคัญและใส่ใจในเรื่องของแบรนด์ รวมทั้งคุณภาพของสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถตอบสนองต่อกลุ่มผู้บริโภคของตนให้เชื่อมั่นและตัดสินใจซื้อให้ได้ ทาง Digital Marketing Wow มีเคล็ดลับในการ “มัดใจ” ผู้บริโภคอย่างไรให้ประสบความสำเร็จมาฝากกันค่ะ >>>

1. สร้างการรับรู้ เปลี่ยนทัศนะคติและพฤติกรรมให้คนชื่นชอบเรา

สร้าง “ภาพจำ” ในทิศทางที่ดีเพื่อให้ตอบโจทย์ต่อผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น อย่างการนำเสนอเรื่องราวที่มีหลายรูปแบบ อย่างเช่น การสร้างสรรค์แบรนด์ให้มีความครีเอทีฟ แตกต่าง จนเกิดการบอกต่อเรื่องราวให้คนติดตามกันต่อ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้คนสนใจ โดยเทคนิคง่าย ๆที่จะทำให้คนจดจำได้ดี นั่นคือ การกำหนดรูปแบบและตำแหน่งของแบรนด์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีเอกลักษณ์ที่สื่อถึงแบรนด์อย่างชัดเจน รวมถึงการบอกรายละเอียดเนื้อหาที่ครบถ้วน ก็จะทำให้ผู้บริโภครู้จักและจดจดสิ่งต่าง ๆที่คุณนำเสนอได้นั่นเอง

2.สินค้าและบริการที่ตรงใจ ตอบสนองไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง

การนำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุด และไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของตน รวมถึงควบคุมคุณภาพอย่างเสมอต้นเสมอปลาย จึงถือเป็นเรื่องสนุกและท้าทายอย่างมาก ทั้งนี้ผู้บริโภคไม่ได้มองแค่การใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่ยังมองไปถึงประโยชน์และภาพลักษณ์ที่ดีที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของพวกเขาด้วยเช่นกัน อย่างเรื่องของความคุ้มค่า คุ้มราคา ด้วยงบประมาณที่ตั้งเป้าหมายก็เป็นอีกปัจจัยหลักในการดึงดูดผู้บริโภคได้ ดังนั้นเราต้องทำสินค้าให้ตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขา โดยอาจต้องเจาะกลุ่มโดยทำการวิเคราะห์พฤติกรรม ดูระดับความสนใจของลูกค้าให้ตรงกลุ่มเพื่อครองใจผู้บริโภคให้ได้ ทั้งนี้แบรนด์จะต้องเปลี่ยนมาคิดอะไรที่สร้างสรรค์ เพื่อให้ SME ใน ยุค 4.0 ก้าวกระโดดอย่างมั่นคง ยั่งยืน ครองใจผู้บริโภคในระยะยาวอีกด้วย

3.สร้างอีเวนท์และกิจกรรมร่วมสนุกต่าง ๆ จนเกิดเป็นความสัมพันธ์ระยะยาว

การทำให้ผู้บริโภคนึกถึงอัตลักษณ์ หรือคาแรกเตอร์ได้ล้วนเป็นแบรนด์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะการนึกถึงรูปลักษณ์ กลิ่น เสียง หรือสัมผัสก็เป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่แบรนด์จะต้องทุ่มเทและใส่ใจให้ออกมาดีที่สุด อย่างการสร้างอีเวนท์และกิจกรรมร่วมสนุกต่าง ๆ
รวมถึงมีสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยตอกย้ำแบรนด์ให้มีการเข้าถึงลูกค้าที่ใช้งานจริงมากยิ่งขึ้น จนทำให้เกิดความชอบอะไรบางอย่างร่วมด้วยกัน และกลายเป็นความสัมพันธ์ต่อลูกค้าระยะยาว หรือ CRM มากยิ่งขึ้น

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ Facebook, Twitter และ Line @marketingwow

Recommended Posts