Facebook ใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้า แจ้งเตือนเมื่อมีผู้โพสภาพที่มีเรา หรือนำภาพของเราไปใช้

 In Facebook, Update

ผู้ใช้งาน Facebook หลายๆ คน คงจะคุ้นเคยกับการอัพโหลดรูปภาพ และใช้งานเครื่องมือ Tag เพื่อ Tag บุคคลในภาพ ไม่ว่าจะเป็น
เพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวกันเป็นอย่างดี…  ซึ่งมาในวันนี้ Facebook ก็ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับการอัพโหลดรูปภาพและการ Tag ออกมา ทั้งนี้ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน และเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานยิ่งขึ้น

โดยฟีเจอร์ใหม่ที่ว่านี้ จะใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าเข้ามาช่วย ซึ่งจะทำการแจ้งเตือน หากใครก็ตามที่เรามีสิทธิ์เข้าถึง ได้โพสรูปภาพที่มีเรา อีกทั้งจะยังมีตัวเลือกให้เราได้เลือก Tag ตัวเอง หรือปฏิเสธอีกด้วย ซึ่งสำหรับข้อดีของฟีเจอร์นี้ก็คือ หากมีใครนำภาพเราไปแอบอ้าง หรือสวมรอยโดยใช้ภาพเราเป็นภาพโปรไฟล์ ฟีเจอร์นี้จะช่วยเตือนให้เราทราบโดยทันที  มากไปกว่านั้นแล้ว หากเพื่อนๆ คนไหนได้โพสภาพที่มีเราอยู่ร่วมเฟรม ฟีเจอร์นี้ก็ยังจะช่วยให้เราพบรูปภาพทั้งหมดได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้เราสามารถเลือกเซฟเก็บภาพได้อย่างไม่มีตกหล่นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม  ฟีเจอร์ใหม่นี้ จะมาพร้อมกับสวิทช์การตั้งค่า ให้เราได้เป็นผู้ควบคุมและกำหนดเองว่า ต้องการที่จะเปิดหรือปิดการใช้งานหรือไม่ด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวของธุรกิจ หรือการเริ่มต้นธุรกิจ รวมไปถึงเรื่องราวของเทรนใหม่ๆ ในโซเชียลมีเดีย ก็สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่ Line @marketingwow  Facebook    twitter

เรายินดีเสมอที่จะเสิร์ฟเรื่องราวที่น่าสนใจ ส่งตรงถึงหน้าจอคุณ

 

ที่มาและรูปภาพจาก
newsroom.fb.com
wonderfulengineering.com

 

Recommended Posts