Facebook จะสร้าง Cryptocurrency ภายในปี 2018 นี้!!!

 In Facebook, Social Media, Update

ล่าสุด Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเฟซบุ๊ก  ได้โพสต์ผ่าน Facebook ว่าเขาตั้งใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และในปีนี้จะมุ่งเน้นไปที่การสำรวจว่าเทคโนโลยีให้มีขีดความสามารถที่มากขึ้น  และสามารถช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นในสังคมของเฟซบุ๊ก

Zuckerberg กล่าวว่า “พวกเราหลายคนเข้าสู่เทคโนโลยีเพราะเราเชื่อว่ามันอาจจะเป็นพลังอำนาจในการกระจายอำนาจซึ่งจะทำให้อำนาจในมือของผู้คนมากขึ้น”

โดยเขาต้องการมุ่งที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นบนเฟซบุ๊ก ซึ่งเขาแยกประเด็นเป็น ประวัติศาสตร์ พลเมือง ปรัชญาการเมือง สื่อ รัฐบาล และเทคโนโลยี ซึ่งได้ยกตัวอย่างในอดีตว่าเทคโนโลยีนั้นมีส่วนสำคัญให้เกิดการกระจายอำนาจ แต่ทุกวันนี้ทุกคนสูญเสียความเชื่อมั่นนั้น เนื่องจากรัฐบาล หรือ บริษัทใหญ่ๆ ใช้วิธีนี้มาควบคุม สอดส่องพลเมืองของตน ดังนั้นเขาจึงต้องการศึกษา cryptocurrency  ให้กลายเป็นการกระจายอำนาจสู่มือของผู้คนในอนาคต

ซึ่งการอธิบายผ่านโพสต์นี้ เกี่ยวกับศักยภาพ Cryptocurrency สกุลเงินดิจิทัล สำหรับการแฟลตฟอร์มภายในปี 2018 นี้ ซึ่งนั่นก็ได้รับความสนใจในวงการสื่อสังคมออนไลน์ อย่างไม่น่าเชื่อ จนกลายเป็นแนวโน้มที่น่าจับตามองที่สุดในการทำ cryptocurrencies ออกมาใช้เป็นสกุลเงินของตัวเอง

ขณะที่ Facebook มีศักยภาพมหาศาล ในการเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพและแพร่หลายและกว้างขวาง ฉะนั้นแล้ว Facebook อาจเพิ่มบริการ cryptocurrency ในอนาคตนี้ เหมือนกับที่แฟลตฟอร์มยักษ์ใหญ่หลาย ๆ ที่ได้เพิ่มสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองเป็นส่วนประกอบ อย่าง KODAKCoin ที่เพิ่งเปิดตัวไป ทำให้หุ้นบริษัทพุ่งกว่า 60% ไปแล้วในขณะนี้

นอกจากนี้ Line เป็นอีกแพลตฟอร์มที่คิดจะทำสกุลเงินดิจิทัลนี้เป็นของตนเอง  ซึ่งบริษัท ไลน์ คอร์ปอเรชัน มีแนวโน้มจะนำสกุลเงินดิจิทัล มาใช้บนแพลตฟอร์มชำระเงินของตนเอง เช่น ไลน์เพย์ อีกด้วยเช่นกัน

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

ที่มา investopedia.com

 

Recommended Posts