วิธีการส่ง Email หาลูกค้า ยังไงให้เป๊ะ !

 In Startups & SME

การสื่อสารด้วยอีเมล์เพื่อการส่งงานหรือรายละเอียดสำคัญต่างๆ ให้กับลูกค้าของคุณ และต้องการการตอบกลับที่ดีนั้น จะต้องใช้เทคนิคการเขียนข้อความที่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุด นั่นก็เพื่อสร้างความเชื่อถือและเสริมภาพลักษณ์ทีดีให้แก่องค์กรยิ่งขึ้น ฉะนั้นจึงต้องให้ความสำคัญของการสื่อสารที่ถูกต้องและตรงใจลูกค้ามากที่สุด

1 ใช้หัวข้อสำคัญที่ต้องการสื่อสารขึ้นในอีเมล

คุณอาจใช้หัวเรื่องที่เฉพาะเจาะจงที่ต้องการสื่อสารรายละเอียด ส่งมอบงาน หรือสิ่งที่คุณทำเพื่อให้ลูกค้าทราบว่าคุณทำอะไรไปแล้วบ้าง เพื่อให้ง่ายต่อการทำงานในขั้นต่อไป ซึ่งการเขียนอีเมล์อาจมีการส่งแนบไฟล์เอกสารเพื่อให้อ่านและค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น

2 มีความรอบคอบ เพื่อแสดงความเป็นมืออาชีพ

ไม่ว่าจะเป็นการใช้ภาษาที่ถูกต้อง กระชับ และเข้าใจง่าย เพื่อภาพลักษณ์ของบริษัทและแสดงความเป็นมืออาชีพ รวมถึงตรวจสอบข้อความหรือแนบเอกสารที่ส่งไปยังผู้รับให้ถูกต้อง และต้องให้มั่นใจว่าผู้อ่านจะเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการสื่อสารได้ถูกต้อง อาจใช้ Cc หรือ Bcc ให้ผู้รับท่านอื่นๆ ในGmailเพื่อแจ้งให้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นร่วมด้วย

3 เลือกใช้ชื่ออีเมล์โดเมนเนมชื่อของบริษัท  เช่น “…@Digitailwow.com”

หากยังใช้ “..@gmail.com” รูปแบบเดิมๆ ยิ่งทำให้บริษัทของคุณดูไม่มีความเป็นมาตรฐานและไม่น่าเชื่อถืออย่างมาก ฉะนั้นควรหันเปลี่ยนมาใช้อีเมล์ที่มีโดเมนชื่อบริษัทของคุณลงท้าย ด้วยการใช้ G Suite ทำให้การสื่อสารประสิทธิภาพมากขึ้น และใช้อีเมลได้อย่างง่ายดาย ทำงานได้โดยไม่หยุดชะงัก และไม่พลาดข้อความสำคัญทั้งหมด

4 ให้ข้อมูลการติดต่อช่องทางอื่น ๆ

ใส่ใจลูกค้าและตอบรับในช่องทางอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถติดต่อกลับเพื่อพูดคุยและสอบถามเพิ่มเติมซึ่งถือว่าเป็นการแสดงความใส่ใจและจริงใจ อีกทั้งช่องทางการติดต่อยังทำให้ดูมืออาชีพ เป็นมาตรฐานบริษัทและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Digitalmarketing Wow พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ FacebookTwitter และ Line @marketingwow

[embedit snippet=”cta1″]
Recommended Posts