5 โฆษณาวันแม่ ที่ดูแล้วซึ้ง น้ำตาจะไหล

 In Digital Marketing, Update

เรียกได้ว่าเป็นธรรมเนียมของหลายแบรนด์ไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องในโอกาสของวันแม่ หลากหลายแบรนด์ก็ได้โหมโปรโมตโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับวันแม่เป็นจำนวนมาก โดยการทำแคมเปญผ่านการสื่อสารในช่วงวันแม่ ถือว่าเป็นการทำแคมเปญที่ค่อนข้างได้ผล เพราะผู้คนต่างมีประสบการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับแม่ ทำให้แคมเปญของหลายแบรนด์กลายเป็นไวรัล และค่อนข้างเป็นที่พูดถึงอยู่จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

เริ่มจากแบรนด์แรกของ CP ที่ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหารของฝีมือแม่ ทำให้ผู้รับสารเกิดความรู้สึกร่วมกับโฆษณา อีกทั้งยังตอบโจทย์เกี่ยวกับแบรนด์ CP ที่เกี่ยวข้องกับอาหารอีกด้วย

ส่วนบริษัทในเครือเซ็นทรัลก็ไม่น้อยหน้า ได้เผยแพร่โฆษณาเกี่ยวกับวันแม่เช่นกัน แต่เป็นการเล่าเรื่องราวในมุมองของผู้เป็นแม่ ที่เลี้ยงดูลูกเป็นออทิสติก โดยใช้คีย์เวิร์ด “เด็กพิเศษ” เป็นการสื่อว่าลูกไม่ว่าจะเป็นอย่างไรคือคนที่พิเศษสำหรับแม่เสมอ
https://www.facebook.com/ThailandAIA/videos/1235196346499401/

ทางด้าน AIS ก็ยังคงตอกย้ำชัดทางด้านภาพลักษณ์ในด้านเครือข่ายเช่นเดิม ได้ออกโฆษณามนุษย์ป้าที่เรียกว่าแม่ ที่เน้นทางด้านการสื่อสารระยะไกล ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี
https://www.facebook.com/AIS/videos/10154450184646554/

แบรนด์อย่างนีเวีย NIVEA ก็ปล่อยสปอตออกมาเช่นกัน เป็นการเล่าเรื่องผ่าน สัมผัสของแม่ อย่าปล่อยให้เป็นเพียงความทรงจำ โดยใช้การสัมผัสของแม่เป็นตัวชูโรงในโฆษณา
https://www.facebook.com/NIVEAThailand/videos/1160182194044480/

เจ้าธุรกิจทางด้านประกันภัยอย่าง AIA ก็ได้เรียกน้ำตาสำหรับแคมเปญ “วันแม่ปีนี้…คุณทำอะไรตอบแทนแม่แล้วหรือยัง” สื่อให้เห็นถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูก ถึงแม่จะลำบากสักเพียงใดก็ตาม ต่อให้แม่หมดลมหายใจไปแล้วก็ยังทำเพื่อลูก ซึ่งเป็นโฆษณาที่สร้างความสะเทือนใจไม่น้อยทุกครั้งที่ได้ดู
https://www.facebook.com/ThailandAIA/videos/1235196346499401/

วันแม่ถือว่าเป็นโอกาสทองของเหล่านักการตลาดและโฆษณา ที่จะช่วยส่งเสริมทางด้านการขาย หรือแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ในเครือ แต่สิ่งที่ได้นอกเหนือจากนั้น ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

Recommended Posts