4 หนทางดีๆ ในการหาแรงบันดาลใจ สำหรับทำธุรกิจ

 In Startups & SME

ไม่ว่าจะเริ่มต้นทำสิ่งใด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แรงบันดาลใจคือสิ่งที่สำคัญ แม้แต่การเริ่มต้นทำธุรกิจเองก็เฉกเช่นเดียวกัน  ที่ผ่านมา หลายๆ คนสามารถทำให้ธุรกิจของตัวเองออกมาดีได้ โดยเริ่มต้นจากการได้รับแรงบันดาลใจเล็กๆ น้อยๆ จากสิ่งรอบตัว

ตอนนี้ หากใครยังขาดแรงบันดาลใจ นึกภาพไม่ออกว่าจะจัดการหรือเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองได้อย่างไร บางที หนทางเหล่านี้อาจเป็นทางออกสำหรับคุณก็ได้

   

1.ไปงานสัมมนา

งานสัมมนาเป็นไอเดียที่ดีทีเดียว เพราะนอกจากคุณจะได้ความรู้จากวิทยากรที่มาบรรยาย และสามารถยกมือถามในสิ่งที่สงสัยได้แล้ว การไปงานสัมมนายังทำให้ได้พบกับผู้คนอื่นๆ อีกมากมายที่สนใจในเรื่องเดียวกัน อีกทั้งหลายๆ คนที่มาร่วมฟังสัมมนาก็ยังมีประสบการณ์ ซึ่งสามารถถ่ายทอดเรื่องราว และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันได้

ทั้งนี้ งานสัมมนาในแต่ละปีนั้นมีเป็นจำนวนมาก คุณสามารถหาข้อมูลของงานที่สนใจได้ง่ายๆ จากเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลงานประจำปี และก่อนจะไปงานก็ควรหาข้อมูลของการจัดงาน ทั้งสถานที่ วัน เวลา รวมไปถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเช่นกัน

 

book-1031359_960_720

2.หยิบหนังสือดีๆ ขึ้นมาอ่าน

การหาหนังสือดีๆ มาอ่านเป็นวิธีที่ง่ายดายที่สุดเลยก็ว่าได้ เพียงแค่คุณไปร้านหนังสือ แล้วเดินไปยังหมวดหมู่ของหนังสือที่สนใจ คุณจะเห็นว่าที่ชั้นวางมีหนังสือเกี่ยวกับแรงบันดาลใจและวิธีคิดในการทำธุรกิจมากมาย ซึ่งเพียงแค่คุณลงทุนซื้อหนังสือในราคาไม่กี่บาท คุณก็มีโอกาสที่จะได้รับทั้งความรู้และแนวคิดที่สามารถนำไปพัฒนาและต่อยอด รวมไปถึงได้รับทริคเด็ดๆ และแรงบันดาลใจดีๆ ในการเริ่มต้นทำธุรกิจอีกด้วย

3.ศึกษาไอเดียใหม่ๆ จากโลกอินเตอร์เน็ต

คุณสามารถท่องไปในโลกของอินเตอร์เน็ตได้ไกลเท่าที่ใจคุณต้องการ ไม่ว่าคุณจะนั่งอยู่ที่บ้านหรืออยู่ ณ ที่แห่งใดก็ตาม เพียงคุณเสิร์ชคีย์เวิร์ดในสิ่งที่ต้องการค้นหา โลกอินเตอร์เน็ตจะพาคุณดำดิ่งไปพบเจอกับข้อมูลแปลกๆ ใหม่ๆ ที่คุณสนใจและไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งกระแสความนิยมใหม่ๆ ของผู้คนทั่วโลก ไอเดียธุรกิจ วิธีการคิด วิธีการปฏิบัติ การทำการตลาด ซึ่งสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายๆ ผ่านทั้งตัวอักษร ภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวที่เป็นวีดีโอ ซึ่งสามารถนำมาเป็นแรงบันดาลใจและต่อยอดได้

student-849825_960_720

 

4.เรียนรู้จากไอดอลที่ประสบความสำเร็จ

หลายๆ คนคงจะมีไอดอลในดวงใจเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นด้านใดด้านหนึ่ง และแน่นอนว่า เราสามารถวิเคราะห์ และศึกษาเรียนรู้วิธีคิดที่ประสบความสำเร็จจากพวกเขาได้ นอกจากนี้ เรายังสามารถใช้พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างแรงกระตุ้นในการลงมือปฏิบัติได้อีกด้วย

การยึดแบบอย่างจากไอดอลที่ประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจสักคน ไม่จำเป็นว่าเขาคนนั้นจะต้องเป็นคนที่โด่งดังหรือมีชื่อเสียงเท่านั้น เพราะบางที เราก็สามารถยึดเอาแบบอย่างดีๆ จากคนใกล้ตัวที่มีประสบการณ์ มาประยุกต์กับแนวคิดของเราได้เช่นกัน

                               

เมื่อได้รับแรงบันดาลใจที่จะทำธุรกิจแล้ว เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ การเริ่มต้นลงมือปฏิบัติ ค่อยๆ ทำเท่าที่ความพร้อมและความสามารถพึงมี และประคับประคองให้ธุรกิจของเรามั่นคงนั่นเอง

 

สำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวของธุรกิจ หรือการเริ่มต้นธุรกิจ รวมไปถึงเรื่องราวของโซเชียลมีเดีย หรือเทรนใหม่ๆ ของสื่อออนไลน์ ก็ยังสามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราได้ที่ https://www.facebook.com/digitalmarketingwow
หรือ https://twitter.com/DigitalmarWow

เรายินดีเสมอที่จะเสิร์ฟเรื่องราวที่น่าสนใจ ส่งตรงถึงหน้าจอคุณ

                                                         

Recommended Posts