เพิ่มยอดไลค์ แชร์ คอมเมนต์  Facebook ด้วยวิธีการแสนง่าย ที่ใครๆก็ทำได้

 In Digital Marketing, Facebook, Social Media

เพิ่มยอดไลค์ แชร์ คอมเมนต์  Facebook นั้นดูเหมือนจะเป็นวิธีการที่เจ้าของเพจ หรือแบรนด์หลายคนต้องการ ซึ่งคนที่เคยใช้งานเพจบน Facebook จะรู้ได้ว่าโพสต์แต่ละโพสต์นั้น เมื่อเผยแพร่ออกไปจะมีคนเห็นโพสต์ของเราประมาณ 1% หรือน้อยกว่า ของจำนวนยอดไลค์ทั้งหมดเท่านั้น นับว่าเป็นการจำกัดการเห็นโพสต์ของเรา แต่ก็ไม่ต้องกังวลใจไป ทาง Digital Marketing Wow มีวิธีที่จะช่วยให้เพิ่มยอดไลค์ แชร์ และคอมเมนต์ให้กับเพจ Facebook ของคุณได้

เพิ่มยอดไลค์ แชร์ คอมเมนต์ ด้วยการใช้คำถามปลายปิด

การใช้คำถามปลายปิดอย่าง “ใช่หรือไม่” “เชื่อหรือไม่” “จริงหรือไม่จริง” จะกระตุ้นให้คนตอบคอมเมนต์ได้ง่ายกว่าการใช้คำถามปลายเปิด เป็นเพราะง่ายต่อการคิด และการพิมพ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราอยู่ในยุค Mobile First สัดส่วนที่มีคนใช้โซเชียลมีเดียผ่านสมาร์ทโฟนสูงกว่าบนเดสก์ท็อป ทำให้การเหมาะกับการเขียนข้อความลักษณะสั้นๆ มากกว่าการตอบคำถามยาวๆ อย่างคำถามปลายเปิดมากกว่า

ใส่ Call To Action

เป็นกลยุทธ์ที่ง่ายดาย เคยเห็นโฆษณาในเฟซบุ๊กกันบ้างหรือไม่ คำว่า “ซื้อเลย, เรียนรู้เพิ่มเติม, คลิกที่นี่” คำจำพวกนี้แหละที่จะช่วยกระตุ้นให้คนเห็นโพสต์ทำตามมากกว่าปกติ ลองประยุกต์เปลี่ยนคำ Call To Action เดิมๆ ให้ดูสดใหม่ขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่เราต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น “อย่าลืมคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์ของคุณ, รู้แล้วต้องบอกต่อ, อย่าลืมกดไลค์กดแชร์” จะช่วยทำให้ยอด Engagement สูงขึ้นกว่าเดิม

โพสต์คอนเทนต์ที่น่าสนใจบ้าง อย่าคิดแต่จะขายของอย่างเดียว

เข้าใจว่าคนที่เปิดเพจบน Facebook นั้นจะต้องขายสินค้าหรือบริการเป็นหลัก แต่อย่าคิดไปว่าการโพสต์ขายสินค้าอย่างเดียวจะทำให้เพจเติบโตได้ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องยาก ลองคิดกลับกัน ถ้าหากเราเป็นลูกค้า เจอเพจที่โพสต์ขายของอย่างเดียวก็คงเป็นเรื่องที่น่าเบื่ออยู่ไม่น้อย ซึ่งเพจแบรนด์สินค้าและบริการควรทำคอนเทนต์อื่นๆ เสริมเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นสาระความรู้ ออกแนวตลก ลองเปลี่ยนชนิดคอนเทนต์เช่น โพสต์วิดีโอหรือไลฟ์บ้างหรือมีกิจกรรมร่วมสนุกบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งทำให้มีส่วนช่วยให้เพจเติบโต และมียอดคนไลค์และแชร์มากขึ้น

เพิ่มยอดไลค์

ต้องเร็ว ติดตามข่าว ทันกระแส และมีความครีเอทีฟ

การที่จะเป็นให้ที่พูดถึง ต้องมีความรวดเร็ว และมีความครีเอทีฟสูง เพราะต้องจับเรื่องราวที่กำลังเป็นที่พูดถึงมาปรับใช้กับแบรนด์สินค้า ถ้าหากประสบความสำเร็จแล้วก็จะเป็นไวรัลขนาดย่อมๆ เลยทีเดียว ซึ่งจะช่วยเรียกยอดไลค์และแชร์ได้มากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับวิธีเพิ่มยอดไลค์ แชร์ และ คอมเมนต์ ให้กับเพจในเฟซบุ๊กของคุณ หวังว่าบทความนี้คงประมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย สามารถนำไปปรับใช้กับเพจแบรนด์สินค้าและบริการได้ตามความเหมาะสม

ติดตามข่าวสารจาก Digitalmarketing Wow ได้ที่ Facebook, Twitter และ Line @marketingwow

Recommended Posts