เปิดตัว หุ่นยนต์ AI จาก Alibaba ธุรกิจขนส่งรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก

 In Technology, Update

Alibaba ธุรกิจขนส่งรายใหญ่สัญชาติจีน ได้เปิดตัวโปรเจคใหม่มากมายภายในงาน Cloud Computing Conference ซึ่งหนึ่งในเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือ หุ่นยนต์ AI นั้นเอง

หุ่นยนต์ AI นี้ถูกนำไปใช้งานจริงในโรงแรม มีจุดเด่นคือออกแบบด้วยวัสดุอลูมิเนียมคุณภาพสูง โดยจะเชื่อมต่อกับ Wi-fi สามารถใช้งานลิฟต์หรือระบบอื่นๆได้อย่างครบถ้วน มีระบบเซนเซอร์ที่แม่นยำ ป้องกันการชนเมื่อมีวัตถุหรือคนขวางทางได้อย่างดีเยี่ยมโดยการหยุด เดินหน้า หรือถอยหลัง อีกทั้งยังมีระบบจดจำใบหน้า สามารถสื่อสารกับบุคลที่เดินผ่านไปมาได้เป็นมิตร

ในด้านการบริการ Room service ของ หุ่นยนต์ AI ก็ทำได้ เพียงแค่พูดคุยผ่านทาง smart device เพื่อสั่งออเดอร์ได้ง่ายๆ เมื่ออาหารพร้อมเสิร์ฟและบรรจุเข้าไปในช่องว่างกลางลำตัวของหุ่นยนต์แล้ว เจ้าหุ่นยนต์ AI นี้ก็จะนำไปเสิร์ฟถึงห้องพัก อีกทั้งยังสามารถดูตำแหน่งได้ว่า หุ่นยนต์ AI นี้เดินทางถึงไหนแล้ว เรียกได้ว่าบริการถึงที่ เรียบร้อย สวยงามกันเลยทีเดียวค่ะ

หุ่นยนต์ AI

ถือว่า หุ่นยนต์ AI ช่วยพนักงานในโรงแรมประหยัดเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ได้อย่างยิ่งเลยนะคะ อีกทั้งยังทำให้บุคคลที่มาเข้าพักได้รับความสะดวกสบาย รู้สึกเหมือนอยู่บ้านของตัวเอง แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้เจ้าหุ่นยนต์ยังไม่ได้รับการตั้งชื่อ แต่ไม่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่นั้น หุ่นยนต์ AI จาก Alibaba A.I. Labs จะต้องถูกนำไปทดสอบภายในภัตตาคารและโรงพยาบาล ก่อนที่จะนำไปจัดจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ค่ะ

 

ติดตามบทความสาระดีๆ และข้อมูลอัปเดตก่อนใครจาก Digitalmarketing wow ได้ที่ Facebook และ Line @marketingwow

ที่มา[1]

 

Recommended Posts