Google Keep อัปเดต เพิ่มเส้นตารางสำหรับใช้วาดภาพ

 In Google, How to, Update

Google Keep  แอปพลิเคชันสำหรับจดบันทึก ที่มาพร้อมกับสีสันของกระดาษโน้ตที่น่าใช้งานนั้น นอกจากจะทำได้ทั้งจดบันทึก วาดภาพ บันทึกลิสต์รายการต่างๆ  หรือบันทึกข้อความด้วยเสียงแล้ว ขณะนี้ยังได้อัปเดตล่าสุด ให้รองรับเส้นตารางและเส้นบรรทัดสำหรับภาพวาดอีกด้วย

 

ทั้งนี้ Google Keep  สามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์ได้หลากหลาย ทั้งผ่านระบบปฏิบัติการ Android และบนเดสก์ท็อป โดยสามารถเข้าใช้งานเส้นตารางและเส้นบรรทัดสำหรับการวาดภาพได้ง่ายๆ เริ่มต้นจากเข้าไปที่ สัญลักษณ์ที่เป็นรูปปากกาที่แถบด้านล่าง

จากนั้นคลิกเลือกสัญลักษณ์จุดประที่มุมขวาบน  แล้วเลือกคำสั่ง “แสดงตาราง”

 

 

หน้าจอจะปรากฏรูปแบบตารางให้เลือกใช้งานตามต้องการ ทั้งรูปแบบจัตุรัส  จุด และบรรทัด

เมื่อเลือกรูปแบบที่ต้องการแล้ว เส้นที่เราเลือกจะปรากฏเป็นแบ็กกราวด์ ให้เราลงมือวาดได้ทันที ซึ่งสามารถใช้รูปแบบต่างๆ ในการจัดวางองค์ประกอบ กำหนดตำแหน่งการวาด หรือการเว้นระยะได้ ทำให้สะดวกในการวาดยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อเราทำการบันทึกภาพหรือส่งต่อไปให้ผู้อื่นแล้ว ภาพที่ได้ ก็จะไม่ติดตารางหรือบรรทัดที่เราเลือกไว้อีกด้วย

 

                                   

  

 

 

อย่างไรก็ตาม Google Keep เป็นแอปพลิเคชันจาก Google ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช่จ่าย  มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันสำหรับการจดบันทึกที่ครบครัน และตอบโจทย์การใช้งานได้ไม่น้อยเลยทีเดียว (ดาวน์โหลดได้ที่ https://goo.gl/nDxtCM  )

 

สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่ Line @marketingwow  Facebook    twitter

 

Recent Posts