แท็บไม่ระบุตัวตน ใน Google chrome เข้าใช้งานอย่างไร?

 In Google, How to

แท็บไม่ระบุตัวตน เป็นการเข้าชมเว็บไซต์โดยที่ไม่ทิ้งประวัติการเข้าชมเอาไว้ ไม่ว่าเราจะเข้าชมเว็บไซต์ไหน ในจำนวนมากน้อยเพียงใด ผ่าน Google chrome  ก็จะไม่ถูกเก็บประวัติการเข้าชมรวมถึงคุกกี้เอาไว้  ซึ่งนอกจากจะไม่ทำให้ผู้อื่นทราบว่าเราเข้าชมเว็บไซต์อะไรบ้างแล้วนั้น เรายังไม่ต้องเข้ามาทำการล้างประวัติการเข้าชมในภายหลังอีกด้วย

 

สำหรับวิธีการเช้าใช้งาน แท็บไม่ระบุตัวตน หรือโหมดไม่ระบุตัวตนนั้นไม่ยุ่งยาก เริ่มต้นจากคลิกสัญลักษณ์จุดประที่ด้านบน บริเวณขวามือสุด  ซึ่งเป็นปุ่มกำหนดค่าและควบคุม Google chrome ที่มีฟังก์ชันการตั้งค่าให้เลือกหลากหลาย  จากนั้นเลือกคำสั่ง “หน้าต่างใหม่และไม่ระบุตัวตน”  (หรือกดคีย์ลัด Ctrl+Shift+N ก็ได้เช่นกัน)

 

หลังจากกดเลือกคำสั่งแล้ว Google chrome  จะพาเรามาที่หน้าต่างไม่ระบุตัวตน ซึ่งพื้นหลังจะมีลักษณะเป็นสีเทาดำ พร้อมกับมีสัญลักษณ์รูปหมวกและแว่นตา  แตกต่างจากหน้าการเข้าเว็บปกติอย่างชัดเจน…เมื่อเข้ามาแล้ว สามารถพิมพ์ชื่อเว็บไซต์หรือคำที่ต้องการค้นหาได้ตามปกติค่ะ

 

 

หน้าเว็บไซต์ที่เราต้องการเข้าชมจะปรากฏขึ้นในลักษณะนี้

 

 

เมื่อกลับมาดูที่ประวัติการเข้าชม จะพบว่าประวัติเว็บไซต์ที่เราเพิ่งเข้าชมล่าสุด จะไม่ถูกบันทึกเอาไว้ เหมือนกับเราไม่ได้เข้าไปนั่นเองค่ะ

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นประโยชน์ และสามารถตอบโจทย์ใครหลายคนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว …ทั้งนี้  วิธีการเข้าใช้งานในสมาร์ทโฟนนั้น สามารถทำตามขั้นตอนในแบบเดียวกันนี้ได้เลยนะคะ

สามารถติดตามบทความต่างๆ ของเราเพิ่มเติมได้ที่ Line @marketingwow  Facebook    twitter

 

Recent Posts