สัมผัสแรกเจาะลึก iPad Pro เปลี่ยนทุกอย่างยกเว้นชื่อ

 In Gadgets, Technology, Update

หลีกทางให้ iPad Pro ด้วยค่ะ! หลังจากวัน Apple Event ส่งท้ายปี 2018 ทุกไอเทมที่ถูกปล่อยออกมายังคงเรียกเสียงฮือฮาพากระเป๋าตังสั่นได้เรื่อย ๆ โดยเฉพาะ iPad Pro ตัวใหม่ล่าสุด ที่ Apple เคลิมไว้แรงว่ารอบนี้นาง เปลี่ยนทุกอย่างยกเว้นชื่อนะจ๊ะ

Macrumors เจ้าเดิมไม่รอช้าหลังจากได้ทดลองใช้จริงเป็นคนแรก ก็พร้อมแล้วที่จะตีแผ่เจ้า New iPad Pro ตัวนี้ว่ามันดี และพิเศษอย่างที่ Apple ได้พูดไว้จริงๆ มั้ย? ซึ่งเป็นข้อมูลไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจ สำหรับคนที่เล็ง iPad Pro ตัวนี้ไว้ได้อย่างแน่นอน

สิ่งที่สร้างความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อยพอ ๆ กับการปรากฎตัวของ iPad เห็นจะเป็นอุปกรณ์เสริมอย่าง Smart Folio Keyboard ที่มีรองรับทั้ง 2 ขนาด และ Apple Pencil รุ่น 2 ที่ทำมาแก้ไขปัญหาหนาหูของ Apple pencil รุ่นแรกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งรูปทรง – ดีไซน์ที่สวยเฉียบไร้รอยต่อสามารถชาร์ตได้กับตัวเครื่องทันที สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย (ราคาก็ก้าวกระโดดขึ้นด้วย)

ทาง Macrumors กล่าวว่ารูปลักษณ์ใหม่ในครั้งนี้มาพร้อมกับคุณภาพหน้าจอที่งดงามโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ True Tone, เทคโนโลยี ProMotion for 120Hz ให้คุณสนุกกับสีสันที่สวยสมจริงที่สุด เต็มตาผ่านจอแสดงผลที่ขออวยแรง ๆ ว่าเติมพื้นที่จริง ๆ แทบไม่เห็นขอบจอ โดยเฉพาะใครเล็งรุ่น 12.9 นิ้ว ใหญ่สะใจแน่นอน หากเทียบกับรุ่นก่อน (ขนาดเครื่องเท่ากัน แต่หน้าจอแสดงผลกว้างกว่ากันมาก)  

ส่วนของดีไซน์ภายนอกของเจ้า iPad Pro ตัวนี้ที่ปรับรูปลักษณ์ภายนอก ลดความโค้งมนของตัวเครื่องลง ทำเอานึกถึง iPhone 5 ซึ่งดูหรูแพงมากขึ้น ถือเป็นอีก 1 สิ่งที่ทำให้คนที่ยัง 2 จิต 2 ใจ เทคะแนนพร้อมรอจับจองเจ้า iPad ตัวนี้  

สำหรับขนาดของ iPad Pro ตัวนี้ ขนาดใหม่หน้าจอ 11 นิ้ว มีขนาดเท่ากับรุ่นเดิม 10.5 นิ้ว, ขนาด 12.9 นิ้ว ยังคงขนาดเดิม 12.9 อยู่แต่จะมีการแสดงผลของหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ขนาดจับบาง กระทัดรัดมากขึ้น

พอร์ต USB – C เข้ามาแทนพอร์ตแบบเก่า เพื่อรองรับการใช้งาน และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ อาทิ จอ 4K, กล้อง หรือแม้กระทั่ง iPhone สามารถผ่านกันได้ด้วย

ในเรื่องความเร็วแรงไวใจ A12X ที่มีมาใน iPad Pro ได้เลย ในวันเปิดตัว Apple ถึงกลับเทียบสเป็คและการันตีผ่านการเปรียบเทียบว่าให้เห็นชัดๆ ว่า iPad ตัวนี้แรงกว่า Notebook บางตัวที่กำลังเป็นที่นิยมในท้องตลาดเสียอีก (ยกเว้นตระกูล Mac ไว้ในฐานที่เข้าใจเนอะ 555)

อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบ Face ID ที่ทำได้ดีกว่า iPhone สามารถปลดล็อคผ่านใบหน้าได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน

เรื่องความจำเครื่องก็ไม่น้อยหน้า รอบนี้ Apple จัดหนัก คุณสามารถมี iPad Pro เครื่องบางๆ แต่พร้อมไปด้วยความจุที่มากถึง 1 TB (เหมือนพกเอ็กทานอลติดตัวเลยเนอะ) ดูเยอะแต่บอกเลยว่าตอยโจทย์สายกราฟฟิคอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่เล็ง New iPad Pro ตัวใหม่นี้อยู่ ลองเข้าไปเช็คราคาไทยอย่างเป็นทางการได้ที่ https://www.apple.com/th/ipad-pro/

แต่จะเข้าไทย พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของตอนไหน คงต้องติดตามกันต่อไป แต่มั่นใจว่าไม่นานเกินรออย่างแน่นอน!

ติดตามข่าวสารอัพเดท อินเทรนด์ก่อนใครได้ที่ Digital Marketing Wow  / Facebook : digitalmarketingwow  / Line : @marketingwow

[1]
Recommended Posts