Click Share คืออะไร Google Ads นำเอา Click Share มาใช้ในแคมเปญ Paid Search แล้ว

 In Digital Marketing, Google, Update

Click Share คืออะไร ต้องอธิบายก่อนว่า Click Share เป็นหนึ่งในค่า Competitive Metrics ที่เราสามารถดูได้ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ Search Impressions Share แต่จะต่างตรงที่อันนี้เน้นที่วัดจำนวนคลิกมากกว่า

Click Share คืออะไร สำคัญแค่ไหน

โดย Click Share บอกเป็นร้อยละของคลิก ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเรามี Click Share อยู่ที่ 60% และมีจำนวนคลิกอยู่ที่ 60 คลิก ภายในช่วงระยะเวลาที่เราได้เลือกไว้ นั่นหมายความว่า อีก 40 คลิกที่คุณควรจะได้รับจะมากขึ้น เมื่อคุณใช้ Ad Extensions, เพิ่ม Bidding ให้สูงขึ้น, เพิ่มงบประมาณต่อวันมากขึ้น อันนี้จะเป็นส่วนของแคมเปญ Search แต่ถ้าเป็นแคมเปญ Shopping นั่นคือจำเป็นต้องโชว์สินค้าให้มากขึ้นนั่นเอง นับว่า Click Share ค่อนข้างมีประโยชน์มากในการทำแคมเปญเพื่อให้เราได้ทราบว่าคลิกที่เราควรจะได้มีอีกเท่าไรที่หายไป เพื่อให้เราดูแลแคมเปญให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Click Share คืออะไร

ต้องบอกก่อนว่าใน Google Ads นั้น แต่เดิม Click Share จะสามารถดูได้เฉพาะแคมเปญ Shopping เท่านั้น แต่ในปัจจุบันนั้นเราสามารถดู Click Share ได้แล้วสำหรับแคมเปญ Paid Search โดยสามารถเลือกได้ที่ Google Ads > Campaigns > Columns > Modify Columns > Competitive Metrics > Click Share เพียงเท่านี้เราก็สามารถดู Click Share ได้ทั้งแคมเปญ Search และ Shopping cและเราสามารถดูได้ทั้งในระดับ Campaign, Ad Group และ Keyword เลยทีเดียว

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

ที่มา [1]

Recommended Posts