Paid Partnership คืออะไร มีความสำคัญแค่ไหนกกับแบรนด์และ Influencer

 In Facebook, Instagram, Social Media

Paid Partnership คืออะไร ต้องกล่าวก่อนว่า เนื่องจากการโฆษณาใน Social Media อย่าง Facebook และ Instagram ก้าวหน้าไปมาก แบรนด์ได้จัดจ้าง Influencer เพื่อลงโฆษณาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นแล้ว Facebook และ Instagram จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ Paid Partnership เข้ามาเพื่อจัดการโดยเฉพาะ

Paid Partnership คืออะไร กันแน่?

Paid Partnership คือโพสต์นั้นได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ที่ถูกแท็กหรือถูกกล่าวถึง ซึ่งมีอีกชื่อหนึ่งที่เรียกกันว่า Branded Content นั่นเอง จึงเป็นเพื่อควาโปร่งใสต่อ Influencer ตัวแบรนด์ ให้กับผู้ที่ติดตามคอนเทนต์ได้รับรู้นั่นเอง

ข้อดีต่าง ๆ สำหรับ Branded Content

Paid Partnership คืออะไร

  • ในด้านของ Influencer
    แน่นอนว่าประโยชน์ที่เห็นได้ชัดที่สุดของ Influencer คือการต้องการบอกว่าเราโปร่งใส โดยที่คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์จริง ไม่ต้องเคลือบแคลงใจจากผู้ติดตามอีกต่อไป และยังทำให้ Influencer จัดการตัวเองได้อย่างง่ายอีกด้วยว่าตอนนี้เรารับงานสนับสนุนมากจนเกินไปหรือไม่ หรือมีการรับการทับซ้อนกันเกิดขึ้นบ้างหรือไม่นั่นเอง
  • ส่วนของ Brand
    ข้อดีที่เห็นได้ชัดเจนจากแบรนด์เอง คือข้อมูลต่าง ๆ จากที่ปกติ Influencer หรือผู้ดูแลเพจนั้น จะเห็นข้อมูลได้ด้านเดียว แต่คราวนี้เฉพาะโพสต์ที่เป็น Branded Content แบรนด์นั้น ก็เห็นสถิติด้วยว่ามีการเข้าถึงคนไปเท่าไร Engagement มากหรือไม่ และที่ดีที่สุดคือ แบรนด์สามารถโฆษณาโพสต์นั้นได้เอง โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้ Influencer โฆษณาอีกต่อไป เรียกได้ว่ามีประโยชน์มากสำหรับตัวแบรนด์
  • ทางฝั่งผู้ใช้งาน หรือผู้ติดตาม
    ที่ได้ผลประโยชน์แบบเต็ม ๆ มากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นตัวผู้ใช้งานเอง ทำให้เราแยกได้ทันทีว่านี่คือโพสต์ที่ถูกสนับสนุนจากแบรนด์ และทำให้เราใช้วิจารญาณแยกแยะได้มากขึ้น ก่อนที่จะเลือกซื้อสินค้าหรือใช้งานบริการนั้น ๆ

สุดท้ายจะเห็นได้ว่า Paid Partnership หรือที่เรียกกันว่า Branded Content มีประโยชน์ต่อทุกฝ่ายในทุกแง่มุม โดยเฉพาะเพิ่มความโปร่งใสให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัว Influencer เอง, ทางฝั่งแบรนด์ และผู้ใช้งาน โดยพยายามใช้ให้ถูกทางและเกิดประโยชน์มากที่สุด

ที่มาบางส่วน [1], [2]

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Thanakarn Lertsudwichai x Digital Marketing Wow

Recommended Posts