ชั่วโมงดีในแต่ละวัน เวลาไหนเหมาะกับการ โพสต์คอนเทนต์

 In Digital Marketing, Inbound Marketing, Update

เคยมีความรู้สึกแบบนี้ไหมว่า เขียนคอนเทนต์เสร็จแล้ว ควรโพสต์ลงบล็อกตอนไหนดี ถ้าโพสต์ตอนนี้แล้วจะมีคนเข้ามาอ่านไหม เวลาไหนที่ควรโพสต์ดี วันนี้เรารวบรวมวันและเวลาที่เหมาะสมสำหรับการ โพสต์คอนเทนต์ มาฝากกัน…

โพสต์คอนเทนต์

โพสต์คอนเทนต์ เวลาไหนดี ?

วันจันทร์ – หากคุณต้องการให้คนเข้ามาชมบล็อกของคุณมากขึ้น ช่วงเวลาที่ดีสำหรับวันนี้คือ 09.00 – 11.00 น.

วันอังคาร และ วันพุธ – วันนี้เป็นวันที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะ โพสต์คอนเทนต์ กัน แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จกัน ส่วนวันพุธยิ่งเป็นวันที่ไม่ควร เพราะควรเป็นวันที่พักบทความ เพื่อที่จะลงในวันถัดไป

วันพฤหัสบดี – โพสต์ที่เผยแพร่ในวันนี้มักจะได้รับการแชร์ต่อไปมากกว่าวันอื่น ๆ ช่วงเวลายอดฮิตที่ควรโพสคือ 09.00 – 10.00 น.

วันศุกร์ – เป็นวันที่มีเปอร์เซนต์การแชร์บทความน้อยถัดมาจากวันอังคารและวันพุธ เป็นวันที่ไม่เหมาะกับการโพสต์บทความใด ๆ เลย

วันเสาร์ – วันหยุดสุดสัปดาห์ที่คนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเลือกโพสต์บทความ แต่เป็นวันที่มียอดการแชร์ต่อมากถึง 18% เพราะเป็นวันหยุด คนมีเวลาว่างในการเข้ามาอ่านและแชร์ต่อได้ทั้งวัน

วันอาทิตย์ – วันอาทิตย์จะคล้าย ๆ วันเสาร์ จะเป็นวันที่แทบจะไม่มีการโพสต์บทความเลย แต่จะเป็นวันที่มีการแชร์ต่อเยอะมาก แต่ช่วงเวลาที่เหมาะกับการโพสต์นั้นเป็นเวลา 21.00 – เที่ยงคืน

คำแนะนำจากเราคือเลือกโพสต์ได้ตามความเหมาะสมของบล็อกคุณเลย เมื่อคุณได้ลองโพสต์ไปเรื่อย ๆ ก็จะรู้เองว่าเวลาไหนคือเวลาที่ดีที่สุดสำหรับบทความของคุณนั่นเอง

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

 

 

Recommended Posts