ในวันที่สมองตัน คิดคอนเทนต์ไม่ออก หาทางแก้อย่างไรดี

 In How to, Lifestyle

แล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่สมองเริ่มตัน คิดคอนเทนต์ไม่ออก หัวข้อนี้ก็มีคนทำไปแล้ว ไม่รู้จะเขียนอะไร จนเกิดอาการเซ็งตัวเองขึ้นมาจนรู้สึกไม่ดีคอนเทนต์ที่ทำอยู่ แล้วเรามีวิธีแก้ไขอย่างไร มาลองดูกัน

คิดคอนเทนต์ไม่ออก ทำอย่างไรดี

คิดคอนเทนต์ไม่ออก

 

คิดไม่ออก ก็ออกไปข้างนอกสิ
บรรยากาศรอบ ๆ ตัว หรือ การนั่งอยู่หน้าคอมนาน ๆ อาจส่งผลให้ปัญญาไม่มี ไอเดียไม่เกิดก็เป็นได้ การออกไปเดินเล่นข้างนอกหรือเปลี่ยนที่นั่งทำงานใหม่ ๆ จะช่วยให้สมองปลอดโปร่งขึ้น บางทีถ้าเราออกไปข้างนอก อาจจะไปเจอบางอย่างที่เป็นไอเดียให้เรากลับมาเขียนคอนเทนต์ได้

คุยกับคนอื่นเพื่อคลายความกดดัน
เมื่อเรา คิดคอนเทนต์ไม่ออก การหันไปคุยกับเพื่อนข้าง ๆ หรือลองยกเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาคุย อาจจะมีบางประโยค หรือบางคำที่ทำให้เราเกิดไอเดียและนำเรื่องนั้นมาต่อยอดเพื่อเขียนคอนเทนต์ต่อได้

คิดคอนเทนต์ไม่ออก

ของหวานลงท้อง ไอเดียบรรเจิด
เคยมีคนบอกว่าของหวานทำให้สามารถลดความเครียดลงมาได้ ไม่ก็ลองดูตัวเองเวลานั่งทำงานอยู่ เวลาเริ่มเครียด ๆ ท้องเราจะร้องเรียกของหวาน ดังนั้นการหาของหวานมากินจะช่วยทำให้ความเครียดลดลงและอาจทำให้เราคิดคอนเทนต์ออกก็ได้

ถ้ามันเครียดนัก นอนพักซักหน่อย
เมื่อเราคิดเรื่องคอนเทนต์มาทั้งวันแล้วแต่ก็ยังไม่คิดออก การปล่อยให้สมองพักผ่อนบ้างก็เป็นทางเลือกที่ดี การนอนเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปล่อยให้สมองได้พักผ่อน เมื่อตื่นขึ้นมา สมองปลอดโปร่ง เราอาจจะคิดอะไรดี ๆ ออกก็เป็นได้

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

 

Recommended Posts