Google Gallery Ads คืออะไร เป็นโฆษณาแบบไหน ทำอะไรได้บ้าง?

 In Digital Marketing, Google, Update

Google Gallery Ads คืออะไร ต้องบอกก่อนว่างาน Google Marketing Live ที่ผ่านมา Google ได้โชว์รูปแบบของโฆษณาไปหลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Google Gallery Ads ซึ่ง Google ได้ทดสอบรูปแบบโฆษณาแบบนี้มาตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

Google Gallery Ads คืออะไร หน้าตาเป็นอย่างไร

Google Gallery Ads คืออะไร

ลักษณะหน้าตาของ Google Gallery Ads จะโชว์ผลลัพธ์ที่หน้าผลการค้นหาของ Google โดยมี Headline เหมือนกับ Paid Search แต่สิ่งที่พิเศษกว่ามาก นั่นคือจะโชว์รูปลักษณะเลื่อนไปมาซ้ายขวาได้ (คล้ายกับโฆษณารูปแบบ Carousel ของ Facebook Ads) ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อผู้เห็นโฆษณาคลิกไป ก็จะขยายเพื่อแสดงรูปภาพทั้งหมด และลิงก์ไปยังหน้า Landing Page ที่เราต้องการ ซึ่งจากผู้ลงโฆษณาสามารถลงรูปภาพขั้นต่ำ 4 รูปภาพ และได้สูงสุดที่ 8 รูปภาพ ส่วนของ Description ของแต่รูปภาพก็ใส่ได้สูงสุดที่ 70 ตัวอักษร ส่วน Headline ก็ลงได้ถึง 3 แบบ

โชว์ที่ไหน?

  • ตอนนี้โชว์เฉพาะบนหน้าผลลัพธ์การค้นหาของ Google และบน Mobile เท่านั้น

แล้วสร้างอย่างไร?

  • ขั้นตอนการสร้างจะอยู่ในส่วนของ Search เรียกว่าไม่มีอะไรพิเศษ แค่เปลี่ยนรูปแบบของโฆษณาเท่านั้น และรูปแบบการประมูล (Bidding) เหมือนกับ Text Ads ทั่วไป

วิธีคิดเงินล่ะ?

  • วิธีคิดเงินแบบแรกเหมือนกับ Search ทั่วไปเลยนั่นคือคลิกแล้วถึงจะจ่ายเงิน
  • วิธีที่สองนั่นคือ ผู้เห็นโฆษณาเลื่อนดูรูปอย่างน้อย 3 รูป ถึงจะจ่ายเงิน ซึ่งจำนวนรูปที่อัพโหลดในโฆษณาได้ต้องใช้อย่างน้อย 4 รูป และสูงสุด 8 รูป

แน่นอนว่า Google ได้พัฒนารูปแบบโฆษณาไปอย่างมาก ซึ่งรูปภาพนั้นจะช่วยดึงดูดผู้เห็นโฆษณาได้เป็นอย่างดี ผู้ใช้งานจำเป็นที่จะต้องเพิ่มพูนความรู้อยู่เสมอ และนำมาปรับใช้กับธุรกิจของตนเองได้

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ Digital Marketing Wow และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

ที่มา [1]

Thanakarn Lertsudwichai x Digital Marketing Wow 

Recommended Posts