ฝึกใช้ภาษาอังกฤษ ในการทำงานอย่างไร ให้คล่องและได้ผล

 In How to, Uncategorized

ในการเข้าทำงานในองค์กรใหญ่ๆ มักมีการแข่งขันกันในเรื่องของภาษามาเป็นอันดับต้นๆ ทั้งเรซูเม่ที่เป็นภาษาอังกฤษหรือการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษเพื่อวัดระดับภาษาก่อนเข้าไปทำงาน เผลอๆ ในองค์กรเองอาจมีการใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนากันทุกวัน ดังนั้นจึงมีเทคนิคการ ฝึกใช้ภาษาอังกฤษ ในองค์กร ให้คล่องและสามารถใช้ได้จริงมาฝากกัน

ฝึกใช้ภาษาอังกฤษ อย่างไร ให้ใช้งานได้จริง

ฝึกใช้ภาษาอังกฤษ

พกสมุดโน้ตจดคำศัพท์
ซื้อสมุดโน้ตเล็กๆ ไว้พกติดตัวไปไหนมาไหนได้ เมื่อได้ยินหรือเจอคำศัพท์ที่ไม่รู้จักก็ให้จดไว้ ถ้าเจออีกครั้งจะได้สามารถมาเปิดดูได้ว่าคำนี้แปลว่าอะไร หรือเจอมาแล้วไม่รู้จักก็จดและสามารถให้เพื่อนที่ทำงานที่เป็นชาวต่างชาติสามารถสอนและอธิบายเราได้

จัดปาร์ตี้สังสรรหลังเลิกงาน
การได้พูดคุยหลังเวลาเลิกงานถือว่าเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้คุณสามารถฝึกพูดภาษาอังกฤษให้คล่องขึ้นจากเจ้าของภาษาจริง และหากไม่เข้าใจคุณก็สามารถถามและโต้ตอบได้ในทันที นอกจากจะได้เคล็ดลับในการพูดแล้วก็สามารถเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติได้

เมื่อเจอประโยคที่ไม่เข้าใจ ถามเพื่อนร่วมงานในทันที
หากเราไม่เข้าใจให้ถามทันที เพราะบางคนที่เขาสามารถสื่อสารได้ จะมองออกว่าเรื่องไหนที่เข้าใจจริง หรือเรื่องไหนแค่รับปากส่งๆ ไปก่อนว่าคุณเข้าใจในสิ่งที่เขาพูด ดังนั้นให้บอกไปเลยหากคุณไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาพูด และขอให้อธิบายห้คุณฟังอีกครั้ง จะสามารถฝึกการฟังของคุณและช่วยให้คุณเข้าใจในเรื่องที่เขาพูดมากขึ้น

ระวังน้ำหนักของการออกเสียง
การออกเสียงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นกันในการสื่อสาร เพราะภาษาอังกฤษให้ความสำคัญในเสียงลงท้ายหรือการเน้นคำ เช่น หากประโยคสุดท้ายของคุณเป็นคำถามแต่คุณไม่ออกเสียงสูง เพื่อนร่วมงานที่เป็นชาวต่างชาติก็ไม่เข้าใจว่าคุณกำลังถามคำถามเขาหรือเปล่า

อย่าอายที่จะพูด มั่นใจและพูดมันออกมาเลย
เมื่อตั้งใจแล้วที่จะฝึกภาษาอังกฤษ อย่าอายที่จะออกเสียง อย่ากลัวที่จะพูดผิด มั่นใจในสิ่งที่คิด แล้วพูดมันออกมาด้วยความมั่นใจ คุณก็รู้ว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาแรกที่เราพูดได้ ถ้าเราเข้าใจความหมายและพร้อมที่จะสื่อออกมา แรกๆ อาจจะไม่ถูก แต่ถ้าคุณกล้าที่จะพูดออกมา สักวันคุณก็จะสามารถพูดได้เทียบเท่าเจ้าของภาษาเลยทีเดียว


หากคุณรู้แล้วว่าภาษาอังกฤษสำคัญ และคุณพร้อมแล้วที่จะ ฝึกใช้ภาษาอังกฤษ อย่ารอช้า เริ่มศึกษาด้วยตัวเองตามวิธีข้างต้นได้เลย เพราะไม่แน่สักวันนึง คุณอาจได้ใช้จนภาษาอังกฤษกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณเลยก็ได้ 

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts