คำถามที่เอเจนซี่ถาม เมื่อคุณต้องการติดต่อให้มาทำโฆษณาออนไลน์

 In Digital Marketing, Digital Planning

ไม่ว่าคุณกำลังหาเอเจนซี่โฆษณาออนไลน์ คุณอาจจะสงสัยว่า คำถามที่เอเจนซี่ถาม นั้นมีอะไรบ้าง แล้วทำไมเขาต้องถามคำถามเหล่านี้ จะเอาข้อมูลไปทำอะไร ข้อมูลที่เอเจนซี่ถามคุณจะช่วยให้สามารถไปวางแผนเพื่อสร้างแคมเปญทางการตลาดที่ตอบโจทย์ให้กับคุณ บทความนี้มีคำถามเหล่านั้นมาให้คุณเตรียมตัวตอบล่วงหน้ามาฝากกัน

คำถามที่เอเจนซี่ถาม มีอะไรบ้าง?คำถามที่เอเจนซี่ถาม

บริษัทคุณเกี่ยวกับอะไร – เป็นคำถามที่ต้องเจออยู่แล้วแน่นอน เพราะเอเจนซี่จะต้องรู้ว่าธุรกิจของคุณเป็นอย่างไร ขายอะไร ควรจะเจาะกลุ่มลูกค้าแบบไหน จะได้วางแผนให้กับบริษัทของคุณได้

ทำเว็บไซต์ไหม – การทำโฆษณาออนไลน์ แน่นอนว่าจะต้องมีเว็บไซต์หรือหน้า Landing page ที่จะนำลูกค้าเข้ามายังบริษัทคุณ เอเจนซี่ต้องการรู้ว่าเนื้อหาของคุณนั้นเหมาะสมกับการนำเนื้อหาต่างๆ ไปลงไหม จะได้ช่วยปรับแก้ให้อย่างเหมาะสม

จุดประสงค์ของแคมเปญคืออะไร – การทำงานแบบไม่มีเป้าหมาย แล้วความสำเร็จจะอยู่ตรงไหน ดังนั้นควรตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนว่าการทำโฆษณาครั้งนี้ จุดประสงค์ทำไปเพื่ออะไร เพื่อเอเจนซี่จะได้ชี้แนะแนวทางได้ถูกต้อง

KPI ของแคมเปญคืออะไร – แคมเปญที่มีประสิทธิภาพ ควรต้องมี KPI มาเป็นตัววัดประสิทธิภาพของแคมเปญ การกำหนด KPI ที่ชัดเจนจะทำให้สามารถนำเสนองานได้ง่ายขึ้น และแนะนำได้ด้วยว่า KPI ที่กำหนดไว้นั้นเหมาะสมไหม งบประมาณที่มีนั้นพอหรือเปล่า

ระยะเวลาของแคมเปญ – การทำงานแต่ละชิ้น ต้องรู้ระยะเวลาและงบประมาณ เพราะ 2 อย่างนี้เป็นของคู่กัน ควรจะมองหาเอเจนซี่ไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะเอเจนซี่ต้องใช้เวลาในการเซทแคมเปญแต่ละแคมเปญไม่เท่ากัน 

งบประมาณที่จะลงมีเท่าไหร่ – คำถามที่เอเจนซี่ถาม ข้อนี้คือคำถามสำคัญ หากคุณทำแคมเปญนี้เป็นแคมเปญแรกของบริษัทคุณเลย คุณอาจไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ที่จะลงกับแคมเปญ อาจจะให้เอเจนซี่ช่วยวางแผนและคำนวณงบประมาณให้คุณได้ 

 

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts