Instagram ทดสอบฟีเจอร์ แยก Mention Story ออกจากหน้ารวมข้อความส่วนตัว

 In Instagram, Social Media

หลังจากที่Instagram Storyได้รับความนิยมมากขึ้น ผู้ใช้งานเริ่มใช้ช่องทางนี้ในการกล่าวถึงเพื่อน ทำให้การแจ้งเตือนในส่วนนี้ สร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้งานที่ทำการติดต่อพูดคุยกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ ในข้อความส่วนตัว Instagram ทดสอบฟีเจอร์ ใหม่ มาเพื่อเอาใจผู้ใช้งานที่มีผู้ใช้งานที่มีผู้ติดตามจำนวนมากๆ

Instagram ทดสอบฟีเจอร์ ใหม่ เอาใจผู้ใช้งานที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก

Instagram ทดสอบฟีเจอร์

ดังนั้นจึงมีการทำการทดสอบ โดย Instagram ทดสอบฟีเจอร์ แยก Mention Story ออกจากหน้าข้อความส่วนตัว ตัวเลือกนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานที่มีผู้ติดตามจำนวนมากๆ และผู้ติดตามเหล่านั้นได้ส่งข้อความส่วนตัวหรือมีการใช้เรื่องราวส่วนตัวในการกล่าวถึงผู้ใช้งานเหล่านั้น ทำให้การแจ้งเตือนนั้นซ้ำทับกันจนไม่รู้ว่าข้อความไหนคือข้อความที่สำคัญ แถมทำให้เกิดความรำคาญต่อผู้ใช้งานรายนั้นๆ อีกด้วย โดยการแยกข้อความที่กล่าวถึงออกมาจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น 

ทั้งนี้เมื่อมาดูดีๆ แล้วก็ไม่ได้เป็นการทำงานที่ใหม่อะไร เพียงแต่ช่วยให้การใช้งานของผู้ใช้งานนั้นง่ายและเป็นหมวดหมู่มากขึ้น แถมยังเป็นฟีเจอร์ที่ยังพึ่งได้รับการทดสอบอยู่ จึงไม่มีอะไรที่ยืนยันข้อมูลที่แน่นอน แต่คาดว่าหากฟีเจอร์นี้เริ่มปล่อยให้ใช้งาน จะเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ติดตามที่เป็นดารา นักแสดง หรือผู้ที่มีชื่อเสียงมีคนติดตามเยอะๆ ชอบการทำงานของมันแน่นอน

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

Recommended Posts