เปลี่ยนเว็บไซต์ WordPress ให้เป็นแอปพลิเคชันได้ ด้วยปลั๊กอินอะไรบ้าง

 In Programing, Technology

เปลี่ยนเว็บไซต์ WordPress ให้เป็นแอปพลิเคชันได้ด้วยหรอ ? เป็นคำถามที่เจอได้บ่อยในยุคที่อะไรๆ ก็เข้าไปอยู่ในสมาร์ทโฟน เว็บไซต์เป็นส่วนที่สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ ที่ต้องใช้ในการติดต่อหรือค้าขายและเว็บไซต์ที่ดี ควรปรับตัวให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ทุกประเภท ดังนั้นหากมีการติดตั้งปลั๊กอินที่สามารถเปิดในโทรศัพท์มือถือได้ ก็จะส่งผลดีต่อการเข้าใช้งาน

เปลี่ยนเว็บไซต์ Wordpress เป็นแอปพลิเคชัน

เปลี่ยนเว็บไซต์ WordPress ให้สามารถใช้งานบนแอปพลิเคชันมือถือได้นั้นมีปลั๊กอินด้วยกัน 6 ตัวและเป็นปลั๊กอินยอดนิยมด้วย ซึ่งแต่ละปลั๊กอินมีดังนี้

Androapp – เป็นปลั๊กอินที่เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่เน้นการทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับเนื้อหาเยอะๆ เช่น หนังสือพิมพ์ บล็อก เป็นต้น ซึ่งจะสามารถแปลงหน้าฟีดข่าวให้เหมาะกับแอปพลิเคชันบนมือถือได้อย่างเหมาะสมและมีฟังก์ชันเพิ่มเติมสำหรับการโฆษณา การซูมภาพและชุดสีหรือรูปแบบได้ตรงกับเว็บไซต์

AppPresser – เป็นปลั๊กอินที่สามารถรวมเว็บไซต์และแอปพลิเคชันให้เข้ากันได้ง่ายมาก แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ใช่นักพัฒนาเว็บไซต์เพราะอาจก่อให้เกิดความสับสนในการใช้งานได้ เพราะต้องทำการปรับแต่งใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น 

Blappstais – ปลั๊กอินตัวนี้ช่วยให้พัฒนาแอปพลิเคชันให้ใช้ได้ทุกระบบปฏิบัติการณ์ ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android และยังสามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟน Windows อีกด้วยเปลี่ยนเว็บไซต์ WordPress

MobiLoud – ปลั๊กอินตัวนี้เป็นปลั๊กอินฟรีสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชัน ตามกลุ่มปลั๊กอินของWordpress แต่ไม่ใช่ตัวที่จะสร้างแอปพลิเคชันฟรี สามารถสร้างได้ทั้ง Android, iOS เปิดใช้งานการแจ้งเตือนแบบพุช สามารถปรับแต่งออกแบบด้วยโลโก้

Wappress – ปลั๊กอินตัวนี้ไม่เพียงช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน แต่ก็ยังช่วยให้แอปพลิเคชันสามารถทำงานได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที แต่ปลั๊กอินตัวนี้เป็นแบบพรีเมี่ยมและยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งของผู้ที่ทำบล็อก 

Worona – นักพัฒนาสามารถใช้ปลั๊กอินนี้ทำงานกับคุณสมบัติใหม่ที่ช่วยสร้าง Google AMP ปลั๊กอินนี้นี้ไม่จำเป็นต้องชำระเงินเพื่อทำการใช้งาน 

 

ดังนั้นหากคุณกำลังคิดที่จะทำเว็บไซต์ให้สามารถรองรับกับแอปพลิเคชันบนมือถือและใช้งานให้ได้ง่ายที่สุด ลองนำปลั๊กอินเหล่านี้มาใช้เพื่อให้เว็บไซต์มีประสิทธิภาพและน่าใช้งานมากที่สุด 

 

ที่มา : [1]

Supattra Ammaranon x Digital Marketing Wow

ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์ และ เพจ Facebook และ Line @marketingwow

 

Recommended Posts